Sonatrach và Total làm mới quan hệ đối tác trong lĩnh vực LNG

11:12 | 26/06/2020

|
(PetroTimes) - Các tập đoàn dầu khí Sonatrach của Algeria và Total của Pháp đã gia hạn thêm hợp đồng trong lĩnh vực khí tự nhiên hóa lỏng (LNG), theo công bố ngày 25/6.
sonatrach va total lam moi quan he doi tac trong linh vuc lng
Đại diện Total và Sonatrach ký kết thỏa thuận hợp tác

"Thỏa thuận này sẽ cho phép kéo dài thêm 3 năm nữa việc cung ứng LNG Algeria cho thị trường Pháp", Total nhấn mạnh.

Việc giao hàng lên tới 2 triệu tấn LNG mỗi năm sẽ được "ưu tiên" cho trạm tiếp nhận LNG tại Fos Cavaou (Bouches-du-Rhône), tập đoàn Pháp cho biết thêm. "Chất lượng mối quan hệ giữa hai đối tác lịch sử đã giúp ký kết thỏa thuận này trong bối cảnh thị trường đang cực kỳ biến động, liên quan đến sự sụt giảm giá dầu do cuộc khủng hoảng y tế Covid-19", tập đoàn dầu khí nhà nước Algeria Sonatrach nhận xét.

"Nó mở ra cánh cửa làm sâu sắc thêm mối quan hệ hợp tác giữa Sonatrach và Total trong nhiều lĩnh vực vì lợi ích chung của hai bên", Sonatrach kết luận.

Năm 2018, Algeria là nhà cung cấp khí đốt tự nhiên lớn thứ tư cho Pháp với tỷ lệ 7%, sau Na Uy, Nga và Hà Lan, theo số liệu từ chính quyền Pháp.

sonatrach va total lam moi quan he doi tac trong linh vuc lngAlgeria thay Bộ trưởng Năng lượng do khủng hoảng dầu mỏ
sonatrach va total lam moi quan he doi tac trong linh vuc lngNga-Algeria hợp tác để vượt qua khủng hoảng dầu mỏ
sonatrach va total lam moi quan he doi tac trong linh vuc lngSonatrach ký MOU thăm dò dầu khí tại Algeria với ExxonMobil
sonatrach va total lam moi quan he doi tac trong linh vuc lngSonatrach-ENI ký thỏa thuận tiếp thị khí khô từ khu vực Zemoul El Kbar (Algeria)

Nh.Thạch

AFP