Sonatrach và Eni hợp tác trong các lĩnh vực mới

07:00 | 01/04/2021

|
(PetroTimes) - 60% ngân sách Algeria đến từ bán dầu khí. Nhưng đối mặt với những thực tế mới của thị trường năng lượng, quốc gia này cần đầu tư vào các lĩnh vực mới để duy trì sức cạnh tranh trong những thập kỷ tới.
Sonatrach và Eni hợp tác trong các lĩnh vực mới
Đại diện Sonatrach và Eni trao đổi văn kiện hợp tác

Các công ty dầu khí Sonatrach và Eni, do Toufik Hakkar và Claudio Descalzi làm đại diện, đã gặp gỡ tại Milan để ký một loạt thỏa thuận trong lĩnh vực thượng nguồn, nghiên cứu, phát triển các dự án mới và khử carbon.

Thỏa thuận đầu tiên được ký kết trong cuộc họp này liên quan đến việc thực hiện chương trình khởi động lại các hoạt động phát triển ở khu vực lưu vực Berkine, nơi được coi là trung tâm tiềm năng cho sản xuất và xuất khẩu khí đốt tự nhiên. Cần lưu ý rằng đây là một phần của quá trình ký kết hợp đồng hydrocacbon mới theo quy định của luật hydrocacbon mới 19-13.

Hợp đồng thứ hai được ký kết giữa hai bên bao gồm một biên bản ghi nhớ sẽ mở rộng sang lĩnh vực lọc dầu sinh học, sản xuất hydro và năng lượng tái tạo. Điều này sẽ cho phép hai bên củng cố mối quan hệ của họ trong lĩnh vực công nghệ và tăng cường nỗ lực giảm phát thải carbon.

Ngoài ra, Sonatrach và Eni cũng đã đồng ý hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và chuyên môn dầu khí, thông qua hợp tác giữa Đại học Eni Corporate và Viện Dầu khí Algeria. Điều này sẽ mở ra cánh cửa cho việc thực hiện các chương trình đào tạo trong các lĩnh vực dầu thượng nguồn và công nghệ mới liên quan đến quá trình chuyển đổi năng lượng.

Cần nhớ rằng ngành năng lượng Algeria đã bị ảnh hưởng trong nhiều năm do sự yếu kém của các khoản đầu tư chính xác cho việc thăm dò và với đại dịch coronavirus, các tác động này đã trở nên trầm trọng hơn. Các thỏa thuận mới này được ký kết giữa công ty dầu mỏ đại chúng Algeria và Eni, sẽ mang lại nguồn tài chính mới cho đất nước và giúp đáp ứng tốt hơn nhu cầu trong nước đang tiếp tục tăng.

Công ty Eni của Ý đã có mặt tại Algeria từ năm 1981 và các hoạt động của nó tập trung tại sa mạc Bir Rebaa, nằm ở trung tâm phía đông của đất nước.

Toàn cảnh các vụ tham nhũng của cựu Giám đốc điều hành SonatrachToàn cảnh các vụ tham nhũng của cựu Giám đốc điều hành Sonatrach
Eni và Sonatrach hợp tác dầu khí, R&D và phi các-bon hóaEni và Sonatrach hợp tác dầu khí, R&D và phi các-bon hóa
Algeria: Các khoản đầu tư của Sonatrach giảm 44% trong năm 2020Algeria: Các khoản đầu tư của Sonatrach giảm 44% trong năm 2020

Nh.Thạch

AFP