Eni và Sonatrach hợp tác dầu khí, R&D và phi các-bon hóa

15:31 | 31/03/2021

|
(PetroTimes) - Theo trang tin Oil &Gas ngày 28/3, tại Trụ sở của Eni, Công ty dầu khí hàng đầu Italia và Công ty dầu khí quốc gia Algeria Sonatrach đã ký một loạt thỏa thuận hợp tác về thăm dò và khai thác dầu khí, nghiên cứu và phát triển R&D, phi các-bon hóa và đào tạo.
Iran-Trung Quốc ký thỏa thuận hợp tác toàn diện trong 25 năm tớiIran-Trung Quốc ký thỏa thuận hợp tác toàn diện trong 25 năm tới
Hợp tác năng lượng Nga - Trung đang thay đổi như thế nào?Hợp tác năng lượng Nga - Trung đang thay đổi như thế nào?
Eni và Sonatrach hợp tác dầu khí, R&D và phi các-bon hóa

Một trong số những thỏa thuận đó là Thỏa thuận triển khai chương trình thăm dò và khai thác ở lưu vực Berkine, với kế hoạch xây dựng một trung tâm phát triển dầu thô và khí, phát huy hiệu quả các cơ sở dầu khí Menzel Ledjmet Est (MLE)- Central Area Fields Complex (CEFC) đang có.

Giám đốc Điều hành Eni Claudio Descalzi và Chủ tịch Sonatrach Toufik Hakker cũng ký một Bản ghi nhớ về phát triển quan hệ đối tác giữa Eni và Sonatrach trong lĩnh vực công nghệ mới, tập trung vào năng lượng tái tạo, nhiên liệu sinh hóa và hydrogen. Thỏa thuận này nhằm củng cố quan hệ hợp tác đã có giữa hai bên trong lĩnh vực công nghệ và tiến trình phi các-bon hóa, ủng hộ chuyển đổi theo hướng tương lai các-bon thấp.

Eni và Sonatrach cũng nhất trí hợp tác trong các lĩnh vực đào tạo nhân lực, trong đó có việc ký thỏa thuận hợp tác giữa Đại học Eni và Đại học Dầu khí Algeria để triển khai các chương trình đào tạo về thăm dò và khai thác, các công nghệ mới liên quan đến các lĩnh vực chuyển đổi năng lượng./.

Thanh Bình