SOMAGEC giành được hợp đồng xây dựng Terminal đầu tiên tại Djibouti

19:00 | 08/04/2021

|
(PetroTimes) - Vào tháng 9 năm 2020, Djibouti chính thức khởi động công việc xây dựng khu công nghiệp Damerjog, một cảng dầu khí trong tương lai. Quốc gia Đông Phi này muốn biến nó thành cơ sở công nghiệp đầu tiên và là một trong những tổ hợp hóa dầu quan trọng nhất ở châu Phi.
SOMAGEC giành được hợp đồng xây dựng Terminal đầu tiên tại Djibouti

Cơ quan quản lý các khu công nghiệp và cảng Djibouti (DPFZA) và SOMAGEC, công ty hàng đầu về cơ sở hạ tầng cảng và hàng hải ở Maroc, đã ký hợp đồng xây dựng một terminal chứa hàng tại khu công nghiệp Damerjog (DDIP - Khu công nghiệp Djibouti Damerjog). Thỏa thuận được ký kết vào ngày 7 tháng 4 tại Djibouti, giữa Aboubaker Omar Hadi, chủ tịch DPFZA và Roger Sahyoun, Giám đốc điều hành của tập đoàn Maroc.

Đây là terminal đầu tiên trong chuỗi 5 terminal sẽ được xây dựng ở trung tâm khu phức hợp hóa dầu Damerjog. Sau khi hoàn thành, chúng sẽ cung cấp sức chứa hơn 750.000 m3, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển các sản phẩm tinh chế, cũng như thương mại trong khu vực.

SOMAGEC giành được hợp đồng xây dựng Terminal đầu tiên tại Djibouti

Ông Omar Hadi nhận xét: “Chúng tôi rất vui mừng thực hiện bước quan trọng này trong việc phát triển khu phức hợp hóa dầu DDIP, nơi sẽ thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa của Djibouti và Đông Phi”. Ông Omar Hadi đồng thời nhấn mạnh rằng khu công nghiệp này “sẽ định vị Djibouti như một trung tâm hóa dầu cho khu vực”.

Xin nhắc lại, DDIP là một trong những dự án lớn nhất đang diễn ra tại Djibouti. Nằm cách biên giới với Somaliland khoảng 1 km, dự án có diện tích 30 km2. Giai đoạn đầu của công trình, dự kiến ​​kéo dài 30 tháng, bao gồm việc xây dựng một cầu cảng xa bờ dài 3 km với 2 bến tàu - một trong số đó được thiết kế cho các tàu có trọng tải từ 5.000 đến 100.000 DWT và bến còn lại dành cho các tàu từ 2.000 đến 30.000 DWT - một khu vực lưu trữ và một cơ sở kỹ thuật.

Kuwait sắp đưa vào vận hành terminal nhập khẩu LNG lớn nhất Trung ĐôngKuwait sắp đưa vào vận hành terminal nhập khẩu LNG lớn nhất Trung Đông
Cạnh tranh gia tăng ở thị trường khí châu Âu, khả năng dư thừa công suất của Blue Stream và Turk StreamCạnh tranh gia tăng ở thị trường khí châu Âu, khả năng dư thừa công suất của Blue Stream và Turk Stream
PetroChina xây dựng terminal nhập khẩu LNG tại tỉnh Quảng ĐôngPetroChina xây dựng terminal nhập khẩu LNG tại tỉnh Quảng Đông

Nh.Thạch

AFP