Shell kháng cáo phán quyết của tòa án Hà Lan

21:27 | 21/07/2021

|
(PetroTimes) - Ngày 20 tháng 7, Shell, gã khổng lồ năng lượng Anh-Hà Lan, đã công bố kế hoạch kháng cáo phán quyết vào tháng 5 vừa qua của một tòa án Hà Lan yêu cầu công ty giảm lượng khí thải carbon xuống 45% vào năm 2030 so với mức của năm 2019, trong khi kế hoạch của Shell là giảm phát thải ròng 20% ​​vào năm 2030, 45% vào năm 2035 và 100% vào năm 2050.
Shell kháng cáo phán quyết của tòa án Hà Lan

Quyết định của tòa án là nhằm giải quyết đơn khiếu nại hai năm trước của một tập thể các tổ chức phi chính phủ về môi trường. “Chúng tôi đồng ý rằng hành động khẩn cấp là cần thiết và chúng tôi sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang không phát thải carbon ròng […] . Nhưng chúng tôi sẽ kháng cáo, vì phán quyết của tòa án đối với một công ty không có hiệu lực”, ông chủ của Shell, Ben van Beurden (ảnh) cho biết.

Hơn nữa, công ty Anh-Hà Lan đã tuyên bố rằng sẽ cố gắng đẩy nhanh chiến lược chuyển đổi năng lượng của mình sau phán quyết trên.

Đối với tổ chức phi chính phủ Les Amis de la Terre, một thành viên của tập thể đã nộp đơn khiếu nại, Shell không nên lãng phí thời gian để nộp đơn kháng cáo, mà nên làm việc để xanh hóa các hoạt động của mình vì lợi ích chung.

Singapore chuẩn bị “hoán đổi” vị trí trung tâm dầu mỏ vì một tương lai xanh hơnSingapore chuẩn bị “hoán đổi” vị trí trung tâm dầu mỏ vì một tương lai xanh hơn
Na-uy dẫn đầu đầu tư năng lượng xanh, cơ hội cho các nước phát triểnNa-uy dẫn đầu đầu tư năng lượng xanh, cơ hội cho các nước phát triển
Big Oil tận dụng giá dầu cao, đồng loạt bán tài sảnBig Oil tận dụng giá dầu cao, đồng loạt bán tài sản

Nh.Thạch

AFP