Shell muốn bảo lãnh cho các doanh nghiệp bán lẻ nhiên liệu

08:17 | 27/01/2023

|
(PetroTimes) - Shell đang tìm cách bảo lãnh cho hoạt động kinh doanh bán lẻ nhiên liệu của mình trên nhiều quốc gia trong bối cảnh điều kiện thị trường khó khăn.
Shell muốn bảo lãnh cho các doanh nghiệp bán lẻ nhiên liệu

Các điều kiện thị trường khó khăn có thể liên quan đến giá bán buôn cao hơn trên khắp châu Âu, gây khó khăn cho nhiều nhà bán lẻ, cũng như các biện pháp giới hạn giá do chính phủ đưa ra để giúp người tiêu dùng không phải trả các hóa đơn năng lượng "cắt cổ".

Hôm 26/1, Shell cho biết đã bắt đầu đánh giá hoạt động kinh doanh bán lẻ của mình ở Anh, Na Uy và Đức và quá trình này có thể mất vài tháng.

Trong số ba doanh nghiệp, hoạt động bán lẻ của Shell tại Vương quốc Anh, Shell Energy Retail, là hoạt động lớn nhất với 1,4 triệu khách hàng.

Tuy nhiên, trong khi hãng đã cố định các "cánh tay bán lẻ" ở châu Âu, thì lợi nhuận hàng năm của Shell vào năm 2022 dự kiến ​​sẽ đạt hơn 30 tỷ USD, Reuters cho biết, do giá dầu và khí đốt cao đã giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu quả hoạt động chung.

Được biết, Shell đã đầu tư 1,5 tỷ USD tiền mặt và tín dụng vào hoạt động kinh doanh bán lẻ năng lượng ở Anh vào năm ngoái để hỗ trợ giá cả biến động và điều kiện thị trường khó khăn trong phân khúc bán lẻ khi nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên cạn kiệt.

Trong khi Shell cố gắng tồn tại trong vài năm qua, các nhà bán lẻ khác của Anh như Bulb đã tuyên bố phá sản sau khi nhiều nhà cung cấp điện của Anh không thể quản trị được chi phí trong tương lai của họ.

Shell Energy Retail đã ghi nhận các khoản lỗ vào năm 2020 và 2021, chủ yếu là do điều kiện thị trường. Đặc biệt, giá năng lượng tăng chưa từng có vào cuối năm 2021 đã tác động xấu đến hiệu quả tài chính, bao gồm chi phí gia tăng do thất bại của nhà cung cấp trên thị trường và không thể chuyển chi phí năng lượng cao hơn, Shell cho biết trong báo cáo kết quả kinh doanh của mình vào năm ngoái.

Bình An