Shell hoàn tất việc rút khỏi khí đá phiến ở miền đông nước Mỹ

15:37 | 09/08/2020

|
(PetroTimes) - Royal Dutch Shell đã hoàn tất việc bán tài sản ở vùng Appalachia, miền đông Hoa Kỳ, cho National Fuel, chính thức rút khỏi các mỏ khí đá phiến Marcellus và Utica.
shell hoan tat viec rut khoi khi da phien o mien dong nuoc my
Các giếng khoan của Shell ở Appalachia

Thương vụ được giao dịch bằng tiền mặt trị giá 541 triệu đô la này được hoàn tất vào ngày 31/7. Tài sản đã được bán cho hai công ty Seneca Resources Company và NFG Midstream Covington - cả hai đều là công ty con của tập đoàn Khí đốt Nhiên liệu Quốc gia.

Các tài sản của Shell, chủ yếu nằm ở phía bắc và phía tây Pennsylvania, bao gồm 350 giếng đang hoạt động trong các mỏ đá phiến Marcellus và Utica. Đồng thời, các giếng này cho khoảng 250 triệu feet khối khí khô mỗi ngày, Kallanish Energy lưu ý.

Giám đốc Wael Sawan của Shell Upstream cho biết việc thoái vốn tại Appalachia là phù hợp với “mong muốn tập trung vào danh mục đầu tư của công ty”. Shell cho biết họ tiếp tục có những “cơ hội hấp dẫn” trong danh mục đầu tư độc đáo của mình ở trong và ngoài nước Mỹ, tập trung vào việc giảm chi phí trong khi tăng hiệu quả.

Thỏa thuận này cũng bao gồm việc chuyển giao cơ sở trung tầng do Shell sở hữu và vận hành, nhưng không ảnh hưởng đến cam kết của Shell đối với Pennsylvania và khu phức hợp hóa dầu được lên kế hoạch.

shell hoan tat viec rut khoi khi da phien o mien dong nuoc myShell ký hợp đồng cho thuê 6 tàu chở LNG mới đóng
shell hoan tat viec rut khoi khi da phien o mien dong nuoc myShell thua lỗ khổng lồ trong quí 2/2020
shell hoan tat viec rut khoi khi da phien o mien dong nuoc myShell và Total vẫn dành 90% vốn đầu tư cho năng lượng hoá thạch
shell hoan tat viec rut khoi khi da phien o mien dong nuoc myDịch Corona khiến Shell bốc hơi tài sản

Nh.Thạch

AFP