Shell công bố dự án khí 2,5 tỷ USD ngoài khơi Australia

15:14 | 30/05/2022

|
Công ty Shell vừa công bố về việc tiến hành phát triển mỏ khí Crux ngoài khơi Australia. Các nhà phân tích ước tính mỏ khí này sẽ có trị giá khoảng 2,5 tỷ USD.

Công ty Shell dự kiến ​​bắt đầu xây dựng vào năm 2023 với dự kiến có dòng khí đầu tiên (First Gas) ​​vào năm 2027. Khí từ dự án này sẽ cung cấp cho cơ sở khí đốt tự nhiên hóa lỏng nổi Prelude (FLNG) khoảng 3,6 triệu tấn mỗi năm.

Shell cho biết dự án sẽ giúp cung cấp nguồn cung an toàn, ổn định cho các khách hàng châu Á của họ để chuyển dịch từ than sang khí đốt, một yếu tố quan trọng sau khi áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Nga.

Shell công bố dự án khí 2,5 tỷ USD ngoài khơi Australia
Shell công bố dự án khí 2,5 tỷ USD ngoài khơi Australia

Wael Sawan, Giám đốc phụ trách giải pháp năng lượng, năng lượng tái tạo và khí đốt của Shell cho biết: “Việc sử dụng cơ sở hạ tầng hiện có của Prelude cho phép giảm đáng kể chi phí phát triển, khiến dự án Crux trở nên cạnh tranh và hấp dẫn về mặt thương mại”.

Nhà phân tích Michael Song của Wood Mackenzie cho biết: “Trong bối cảnh toàn cầu, Crux là một ví dụ về kiểu phát triển gia tăng, chu kỳ ngắn hơn, mang lại lợi nhuận cao mà ngành đang hướng tới”. Tuy nhiên, nhà phân tích này cũng cho biết thời điểm dự án Crux sẽ gia nhập thị trường sẽ có thêm khoảng 100 triệu tấn LNG mới mỗi năm từ Qatar, Hoa Kỳ, Nigeria và Canada.

Shell rút khỏi liên doanh Gydan Energy với Gazprom NeftShell rút khỏi liên doanh Gydan Energy với Gazprom Neft
Mâu thuẫn giữa các nhà nhập khẩu và xuất khẩu LNG được giải quyết ra sao?Mâu thuẫn giữa các nhà nhập khẩu và xuất khẩu LNG được giải quyết ra sao?
Shell, TotalEnergies chiến thắng trong cuộc đấu thầu dầu mới nhất của BrazilShell, TotalEnergies chiến thắng trong cuộc đấu thầu dầu mới nhất của Brazil
Shell chuẩn bị mua lại một số dự án năng lượng tái tạo tại Tây Ban Nha trị giá 1,1 tỷ USDShell chuẩn bị mua lại một số dự án năng lượng tái tạo tại Tây Ban Nha trị giá 1,1 tỷ USD

P.V