Shell bán mỏ khí đốt ở Biển Đông

15:20 | 13/12/2021

|
(PetroTimes) - Tập đoàn dầu khí khổng lồ Shell hôm thứ Năm thông báo rằng họ đã bán toàn bộ cổ phần của mình trong mỏ khí đốt tự nhiên Malampaya, ngoài khơi Philippines, với số tiền có thể lên tới 460 triệu đô la (376 triệu euro).
Shell bán mỏ khí đốt ở Biển Đông
Mỏ khí Malampaya

Mỏ nằm ở Biển Đông này đã giúp đáp ứng một phần đáng kể nhu cầu năng lượng của Philippines kể từ năm 2002, nhưng nó sẽ cạn kiệt trong vòng một vài năm tới, theo các quan chức Philippines.

Wael Sawan, giám đốc thượng nguồn của Shell cho biết, động thái này "là một phần trong nỗ lực của Shell nhằm định hướng lại danh mục đầu tư + thượng nguồn + (thăm dò và sản xuất) trên 9 vị trí quan trọng".

Một công ty con của công ty vận tải và dầu mỏ Udenna Corp. sẽ trả 380 triệu đô la cho 45% cổ phần của Shell trong mỏ khí đốt, con số này sẽ được bổ sung lên tới 80 triệu đô la, từ năm 2022 đến năm 2024, "tùy thuộc vào hiệu suất của tài sản và giá hàng hóa", nhóm Anh-Hà Lan cho biết.

Thương vụ này dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.

Giao dịch này nâng cổ phần của Udenna lên 90%, vào năm 2019, công ty này đã mua 45% cổ phần mỏ trên từ tập đoàn dầu khí khổng lồ Chevron của Mỹ. Một công ty quốc doanh của Philippines sở hữu 10% còn lại.

Đa số cổ đông Shell ủng hộ kế hoạch chuyển đổi năng lượngĐa số cổ đông Shell ủng hộ kế hoạch chuyển đổi năng lượng
Hà Lan mời Shell, Exxon tham gia dự án lưu giữ carbon dưới biển trị giá 2,6 tỷ USDHà Lan mời Shell, Exxon tham gia dự án lưu giữ carbon dưới biển trị giá 2,6 tỷ USD
New York cáo buộc ExxonMobil, BP và Shell “lừa dối” về năng lượng sạchNew York cáo buộc ExxonMobil, BP và Shell “lừa dối” về năng lượng sạch

Nh.Thạch

AFP