Đa số cổ đông Shell ủng hộ kế hoạch chuyển đổi năng lượng

21:44 | 20/05/2021

|
(PetroTimes) - Trong những tuần gần đây, nhiều công ty dầu mỏ đã phải chịu áp lực từ một số nhà đầu tư của họ và dư luận quốc tế để thông qua các nghị quyết rõ ràng về khí hậu nhằm giúp đạt được mức độ trung hòa carbon càng sớm càng tốt.
Đa số cổ đông Shell ủng hộ kế hoạch chuyển đổi năng lượng

Vào ngày 19 tháng 5, tại cuộc họp đại hội đồng thường niên của Shell, các cổ đông đã bỏ phiếu với đa số tuyệt đối (88,74%) ủng hộ các kế hoạch chuyển đổi năng lượng của gã khổng lồ nhằm đạt được tính trung hòa carbon vào năm 2050. Một cuộc bỏ phiếu đầu tiên thuộc loại này trong lĩnh vực năng lượng. Nên biết rằng kết quả này rất được mong đợi và nó không có tính ràng buộc.

Kế hoạch trung hòa carbon của Shell nhằm mục đích giảm lượng khí thải carbon ròng xuống 6-8% vào năm 2023 so với mức năm 2016. Mục tiêu tăng lên 20% vào năm 2030, 45% vào năm 2035 và 100% vào năm 2050.

Tuy nhiên, một nhóm cổ đông khác trong tổ chức Follow This, tổ chức muốn hành động vì khí hậu triệt để hơn, đã đưa ra một đề xuất nhận được 30% số phiếu các nhà đầu tư. Đây là mức cải thiện rõ rệt so với mức 14,4% của năm ngoái và 2,7% của năm 2016.

Mark van Baal, người sáng lập Follow This cho biết ông rất vui mừng trước phạm vi thông điệp của nhóm. Ông nói thêm rằng “đây là một tín hiệu mạnh mẽ cho thấy Shell sẽ phải đặt ra các mục tiêu khí hậu mới". Và rằng "chính sách của Shell thiếu những gì cần thiết để bảo vệ các nhà đầu tư khỏi sự biến đổi khí hậu tàn khốc".

Hà Lan mời Shell, Exxon tham gia dự án lưu giữ carbon dưới biển trị giá 2,6 tỷ USDHà Lan mời Shell, Exxon tham gia dự án lưu giữ carbon dưới biển trị giá 2,6 tỷ USD
New York cáo buộc ExxonMobil, BP và Shell “lừa dối” về năng lượng sạchNew York cáo buộc ExxonMobil, BP và Shell “lừa dối” về năng lượng sạch
Shell đang từng bước thu hẹp trữ lượng dầu và khí đốtShell đang từng bước thu hẹp trữ lượng dầu và khí đốt

Nh.Thạch

AFP