Schlumberger và Aramco hợp tác phát triển nền tảng kỹ thuật số

08:38 | 23/09/2022

|
(PetroTimes) - Hai gã khổng lồ dầu khí toàn cầu - Schlumberger và Aramco, công bố ý định hợp tác và phát triển một nền tảng kỹ thuật số chuyên cung cấp những giải pháp bền vững cho các lĩnh vực công nghiệp khó khử carbon.
Schlumberger và Aramco hợp tác phát triển nền tảng kỹ thuật số

Theo dự kiến, nền tảng này sẽ giúp những công ty trong các lĩnh vực như dầu khí, hóa chất, dịch vụ công cộng, xi măng và thép làm những công việc thu thập, đo lường, báo cáo và xác minh lượng khí thải của họ, đồng thời đánh giá những lộ trình khử carbon khác nhau.

Ông Olivier Le Peuch - Giám đốc điều hành của Schlumberger cho biết: “Aramco và Schlumberger đã có lịch sử hợp tác lâu dài. Vì vậy, chúng tôi hy vọng sẽ có cơ hội cùng tiếp tục hợp tác, xây dựng và phân phối một hệ sinh thái kỹ thuật số bền vững, cho phép các tổ chức toàn cầu quản lý lượng khí thải carbon của họ và đạt được những mục tiêu bền vững đầy tham vọng”.

Ông Ahmad A. Al-Sa'adi - Phó Chủ tịch Dịch vụ Kỹ thuật Cao cấp tại Aramco cho biết: “Quan hệ hợp tác này sẽ mở rộng năng lực kỹ thuật số của Vương quốc Ả Rập Xê-út và giúp Schlumberger mở ra cánh cửa tiếp cận và tạo tác động ở quy mô toàn cầu”.

Schlumberger khởi động chương trình kỹ thuật sốSchlumberger khởi động chương trình kỹ thuật số
Schlumberger thành lập liên doanh với các công ty ngoài khơi Na UySchlumberger thành lập liên doanh với các công ty ngoài khơi Na Uy
Schlumberger: Lợi nhuận tăng hơn gấp đôi trong nửa đầu năm 2022Schlumberger: Lợi nhuận tăng hơn gấp đôi trong nửa đầu năm 2022

Ngọc Duyên

AFP