Schlumberger giảm lỗ ròng trong quý 3

12:17 | 17/10/2020

|
(PetroTimes) - Tập đoàn dịch vụ dầu mỏ Schlumberger đã giảm lỗ ròng trong quý thứ ba, nhưng cho biết sự phục hồi của lĩnh vực này vẫn còn "mong manh" vì dịch Covid-19, trong bối cảnh khủng hoảng vàng đen.
2537-k-master-combo

Công ty gần đây đã thông báo rằng họ có kế hoạch cắt giảm một phần tư lực lượng lao động, đã ghi nhận khoản lỗ ròng 82 triệu đô la trong ba tháng qua, Schlumberger cho biết trong một tuyên bố. Trong cùng kỳ năm 2019, Schlumberger đã công bố khoản lỗ khổng lồ 11,38 tỷ đô la, bị phạt bởi các cáo buộc nặng nề liên quan đến điều kiện thị trường.

Thu nhập trên mỗi cổ phiếu của Schlumberger, vốn là tiêu chuẩn ở Bắc Mỹ, đạt 16 xu so với 43 xu một năm trước đó, cao hơn kỳ vọng của các nhà phân tích.

“Chương trình giảm chi phí của chúng tôi, giúp loại bỏ vĩnh viễn 1,5 tỷ đô la chi phí cơ cấu hàng năm, đang tiến triển tốt”, CEO Olivier Le Peuch, nói trong thông cáo báo chí. "Chúng tôi hy vọng sẽ đạt được phần lớn số tiền tiết kiệm này vào cuối năm. Điều này thể hiện một bước quan trọng đối với mục tiêu trung hạn của chúng tôi là khôi phục tỷ suất lợi nhuận EBITDA đã điều chỉnh của năm 2019 trước khi kết thúc năm 2021", ông nói thêm.

Schlumberger, chuyên về phát triển công nghệ khoan giếng dầu và xây dựng giếng khoan, cũng đã chứng kiến ​​doanh thu giảm 38%, xuống còn 5,26 tỷ USD trong 3 tháng qua.

Công ty đa quốc gia có nguồn gốc từ Pháp này thông báo hồi tháng 7 năm vừa qua rằng họ đang xem xét loại bỏ 21.000 việc làm sau khi ghi nhận khoản lỗ ròng 3,43 tỷ USD trong quý II.

"Sự phục hồi tốt hơn về nhu cầu đối với dầu và tiếp tục thắt chặt kỷ luật tạo điều kiện cho sự phục hồi hoạt động dịch vụ dầu khí trong dài hạn”, Giám đốc điều hành Schlumberger cho biết. Nhưng theo ông, sự phục hồi ngắn hạn vẫn còn "mong manh" do có thể xảy ra các đợt dịch Covid-19 mới.

Schlumberger bán toàn bộ dịch vụ hydrocracking do khủng hoảngSchlumberger bán toàn bộ dịch vụ hydrocracking do khủng hoảng
Schlumberger dần rút khỏi khí đá phiến ở Bắc MỹSchlumberger dần rút khỏi khí đá phiến ở Bắc Mỹ
Khủng hoảng cay đắng: Tập đoàn dịch vụ dầu khí số 1 thế giới muốn cắt giảm 21.000 việc làmKhủng hoảng cay đắng: Tập đoàn dịch vụ dầu khí số 1 thế giới muốn cắt giảm 21.000 việc làm

Nh.Thạch

AFP