Savannah Energy tham vọng thống lĩnh thị trường khí đốt Nigeria

12:50 | 22/02/2022

|
(PetroTimes) - Savannah Energy muốn trở thành một trong những công ty dẫn đầu về cung cấp khí đốt ở Nigeria. Công ty này từ ký kết hợp đồng mua bán khí đốt tự nhiên (GSA) vào năm 2021 với nhà sản xuất CNG Mulak Energy, nay tiếp tục xu hướng này.
Savannah Energy tham vọng thống lĩnh thị trường khí đốt Nigeria

Tại Nigeria, công ty năng lượng Savannah Energy của Anh hôm 21/2/2022 thông báo rằng họ đã ký kết thỏa thuận bán khí đốt (GSA) với Công ty Central Horizon Gas Company (CHGC), một công ty con của Axxela Limited, một nhà phân phối khí đốt có trụ sở tại miền nam Nigeria.

Hợp đồng kéo dài trong thời gian một năm và có thể gia hạn, trong thời gian đó 5 triệu feet khối khí mỗi ngày sẽ được chuyển đến CHGC. Những đợt giao hàng đầu tiên sẽ diễn ra trong vòng 12 tháng tới. Tuy nhiên, CHGC phải thực hiện một số công trình kết nối nhất định với cơ sở hạ tầng khí đốt của các công ty bên thứ ba và nằm trong khu vực Port Harcourt.

"Thỏa thuận này càng chứng tỏ vị thế của Savannah Energy với tư cách là nhà cung cấp khí đốt được lựa chọn ở đông nam Nigeria", Andrew Knott, Giám đốc điều hành của Savannah Energy, cho biết đồng thời nói rằng ông rất hài lòng về mối quan hệ hợp tác với tập đoàn Axxela.

Đối với Bolaji Osunsanya, Giám đốc điều hành của Axxela, “thỏa thuận tiếp tục nhấn mạnh mục tiêu cơ bản của nhóm là kích thích phát triển kinh tế xã hội ở Nigeria”.

Công ty Axxela điều hành, thông qua công ty con CHGC, một hệ thống đường ống dẫn khí đốt với công suất 50 triệu feet khối khí mỗi ngày, cung cấp khí đốt tự nhiên cho hơn 185 khách hàng công nghiệp và thương mại ở các thành phố ở miền nam Nigeria.

Khủng hoảng Ukraine: EU muốn tăng nguồn cung cấp LNG của NigeriaKhủng hoảng Ukraine: EU muốn tăng nguồn cung cấp LNG của Nigeria
Nigeria ký Hợp đồng phân chia sản lượng với SonatrachNigeria ký Hợp đồng phân chia sản lượng với Sonatrach
Nigeria mất đáng kể thị phần dầu khíNigeria mất đáng kể thị phần dầu khí

Nh.Thạch

AFP