Nigeria mất đáng kể thị phần dầu khí

21:19 | 12/02/2022

|
(PetroTimes) - Trong vài tháng qua, sản lượng dầu ở Nigeria tiếp tục giảm, đặc biệt là do khó khăn về kỹ thuật.
Nigeria mất đáng kể thị phần dầu khí

Trong nhiều tháng qua, Nigeria đã phải vật lộn để đạt được các mục tiêu sản xuất dầu do những khó khăn liên quan đến việc duy trì các cơ sở sản xuất, hoặc tình trạng cạn kiệt của nhiều mỏ dầu... Tháng trước, sản lượng của Nigeria đạt 1,46 triệu thùng/ngày so với mục tiêu 1,683 triệu thùng/ngày.

Khi nền kinh tế toàn cầu dần hồi phục trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ dầu thô tăng cao, Ấn Độ, quốc gia mua dầu lớn nhất của Nigeria, đang ngày càng tìm đến các thị trường khác như Saudi Arabia và Iraq để có đủ nguồn cung.

Theo tuyên bố của một quan chức Bộ Năng lượng Ấn Độ, hầu hết 23 nhà máy lọc dầu của Ấn Độ đã hoạt động trên công suất thiết kế vào tháng Giêng và nhiều nhà máy trong số đó đang mua hàng hóa trên thị trường giao ngay để đạt được mục tiêu lọc dầu cho năm tài chính 2022.

Hiện tại, sự sụt giảm sản lượng của Nigeria là rất đáng kể, đã khiến giá dầu Brent có xu hướng tăng lên để vượt qua mốc 90 USD/thùng. Giá dầu tham khảo cho ngân sách năm 2022 của Nigeria là 57 USD/thùng.

Nigeria: Kết quả yếu kém trong lĩnh vực dầu mỏ có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tếNigeria: Kết quả yếu kém trong lĩnh vực dầu mỏ có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế
Nigeria: Nổ tàu FPSO tại Lô OML 108Nigeria: Nổ tàu FPSO tại Lô OML 108
Nigeria: NNPC huy động 5 tỷ USD từ Afreximbank để hỗ trợ ngành dầu mỏNigeria: NNPC huy động 5 tỷ USD từ Afreximbank để hỗ trợ ngành dầu mỏ

Nh.Thạch

AFP