Sau TotalEnergies, tới lượt Eni ký thỏa thuận hợp tác năng lượng với Rwanda

17:40 | 27/11/2022

|
(PetroTimes) - Hồi tháng 1, Rwanda đã ký một thỏa thuận với gã khổng lồ năng lượng TotalEnergies của Pháp nhằm đẩy mạnh quá trình chuyển đổi năng lượng ở Rwanda.
Sau TotalEnergies, tới lượt Eni ký thỏa thuận hợp tác năng lượng với Rwanda

Giám đốc điều hành của tập đoàn năng lượng Ý Eni, Claudio Descalzi (trái) gặp Tổng thống Rwanda Paul Kagame

Ngày 26 tháng 11, Tập đoàn Eni của Ý đã công bố việc ký kết 4 thỏa thuận với chính quyền Rwandan như một phần của chính sách khử cacbon của nước này.

Về cơ bản, thỏa thuận này liên quan đến việc khởi xướng các dự án trong lĩnh vực nông nghiệp và y tế, bảo vệ các hệ sinh thái dễ bị tổn thương, đặc biệt là rừng và công nghệ để đạt được các mục tiêu chuyển đổi năng lượng mà Rwanda đã đặt ra.

Các thỏa thuận cũng phù hợp với chiến lược năng lượng của Tập đoàn Eni. Nhất là khi tập đoàn này cho biết tham vọng của họ là dẫn đầu trong quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu bằng cách đạt được mức trung hòa carbon vào năm 2050. Để làm được điều này, Eni phải đạt được mục tiêu thiết kế và cung cấp các giải pháp công nghệ mới.

Bà Clare Akamanzi, Giám đốc điều hành của Ban Phát triển Rwanda cho biết: "Việc ký kết liên tiếp các thỏa thuận hợp tác trong nhiều lĩnh vực nhằm giúp hai bên có thể đạt được các mục tiêu bền vững".

"Chúng tôi sẽ hợp tác phát triển các dự án khử carbon, tận dụng môi trường kinh doanh lý tưởng để thực hiện các giải pháp sáng tạo và nâng cấp các hoạt động nông sản thực phẩm", Luigi Ciarrocchi, người phụ trách chính sách thu hồi và lưu trữ carbon của Eni giải thích.

Tại diễn đàn quốc tế về năng lượng bền vững (SEforALL) diễn ra vào tháng 5 tại Kigali, chính phủ Rwandan đã tuyên bố mục tiêu của họ là thông qua quan hệ đối tác chiến lược để đạt được 100% tỷ lệ điện khí hóa vào năm 2024.

Tòa án từ chối yêu cầu bồi thường của Nigeria đối với Eni, ShellTòa án từ chối yêu cầu bồi thường của Nigeria đối với Eni, Shell
Eni và Sonatrach khánh thành phòng thí nghiệm năng lượng mặt trờiEni và Sonatrach khánh thành phòng thí nghiệm năng lượng mặt trời
Eni xem xét đầu tư mỏ khí siêu sâu ở IndonesiaEni xem xét đầu tư mỏ khí siêu sâu ở Indonesia

Nh.Thạch

AFP