Eni xem xét đầu tư mỏ khí siêu sâu ở Indonesia

15:18 | 22/11/2022

|
(PetroTimes) - Công ty năng lượng Eni của Ý đang xem xét để đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng cho việc phát triển mỏ khí siêu sâu Maha ngoài khơi Indonesia, với kế hoạch phát triển của mỏ dự kiến ​​sẽ được Chính phủ nước chủ nhà phê duyệt vào năm tới.
Eni xem xét đầu tư mỏ khí siêu sâu ở Indonesia

Trong Quý IV năm nay, Eni dự kiến ​​​​sẽ tiến hành các hoạt động ở mỏ Maha, nằm giữa các lô hợp đồng phân chia sản phẩm West Ganal và Ganal.

Mỏ Maha được phát hiện vào năm 2002, nằm ở độ sâu khoảng 3.657 feet.

Mỏ Maha dự kiến ​​sẽ được khai thác để kết nối với giàn khai thác nổi (FPU) Jangkrik thuộc Muara Bakau PSC do Eni vận hành. Việc đầu tư phát triển mỏ Maha dự kiến ​​sẽ bao gồm một đường ống dẫn dưới biển, một đường ống dài 16 km đến giàn khai thác FPU.

Được đánh giá thành công vào năm 2021, trữ lượng của Maha hiện được chốt ở mức hơn 600 tỷ feet khối khí cộng với một ít dầu và condensate. Việc bắt đầu khai thác có thể diễn ra sớm nhất là vào năm 2024 và dự kiến ​​sẽ đạt đỉnh vào năm 2028 để bù đắp cho sản lượng đang đi xuống của các mỏ khác sử dụng giàn khai thác FPU Jangkrik.

Xuất khẩu từ FPU Jangkrik dự kiến ​​sẽ duy trì ổn định trong năm tới do các đối tác tối ưu hóa khai thác từ ​​hai mỏ này.

Bình An