Sasol và Toyota Motors hợp tác phát triển hydro xanh

14:01 | 16/04/2021

|
(PetroTimes) - Nam Phi có tham vọng lớn trong việc sản xuất hydro xanh. Việc phát triển nguồn năng lượng này sẽ giúp đảm bảo việc lưu trữ điện năng và cung cấp cho ngành giao thông vận tải.
Sasol và Toyota Motors hợp tác phát triển hydro xanh

Vào ngày 15/4, Sasol Nam Phi và tập đoàn ô tô Toyota Nam Phi Motors (TSAM) đã quyết định cùng nhau phát triển một mạng lưới xe cộ chạy bằng hydro tại quốc gia này. Điều này, bằng cách phát triển hơn nữa thị trường xe sử dụng pin nhiên liệu (PAC) trên lãnh thổ quốc gia, trong đó Toyota là một trong những công ty hàng đầu thế giới.

Để làm được điều này, một dự án thử nghiệm đã được thành lập để cung cấp hydro xanh cho các xe tải hạng nặng đi đường dài, bao gồm một trong những hành lang vận chuyển hàng hóa chính của đất nước, chẳng hạn như đường N3 nối Durban và Johannesburg. Điều này phù hợp với nghiên cứu ban đầu về công nghệ này, cho thấy rằng xe tải thích nghi hơn với hydro xanh trên quãng đường dài so với pin điện.

Một trạm tiếp nhiên liệu hydro xanh cho dự án thử nghiệm cũng sẽ được ra mắt trong những tuần tới.

Hai công ty cũng đang có kế hoạch mở rộng quan hệ đối tác với các công ty khác để ngành công nghiệp này có thể tiếp thu kiến ​​thức về các trạm tiếp nhiên liệu hydro và về việc đưa hydro vào chuỗi cung ứng của các công ty lớn.

“Chúng tôi tin rằng xe cộ chạy bằng hydro là một cơ hội thực sự cho đất nước để khử cacbon trong vận tải đường dài và siêu trường siêu trọng, khai thác mỏ và các lĩnh vực khác. Sự hợp tác của chúng tôi với Toyota, sẽ bao gồm các công ty khác theo thời gian, nhằm mục đích xây dựng cơ sở hạ tầng end-to-end bền vững cho lĩnh vực vận tài chạy bằng hydro”, Fleetwood Grobler, CEO của Sasol cho biết.

Andrew Kirby, Giám đốc điều hành của TSAM, về phần mình chỉ ra rằng cam kết của Sasol đối với hydro xanh tương ứng với chương trình nghị sự toàn cầu vì một tương lai xanh và sạch hơn và dự báo rằng sự hợp tác này sẽ đóng góp bền vững cho nền kinh tế Nam Phi.

Lưu ý rằng thị trường hydro xanh toàn cầu dự kiến ​​sẽ phát triển nhanh chóng để khử cacbon trong các lĩnh vực như vận tải đường dài, hóa chất, sắt và thép. Do đó, đây là một cách bền vững đối với tất cả các nhiên liệu hóa thạch và là một phương tiện hiệu quả để chống lại biến đổi khí hậu.

Liệu hydro có tạo ra bước ngoặt cho đường ống gây tranh cãi nhất thế giới Nord Stream 2Liệu hydro có tạo ra bước ngoặt cho đường ống gây tranh cãi nhất thế giới Nord Stream 2
Nhà máy sản xuất hydro “xanh” lớn nhất Vương quốc AnhNhà máy sản xuất hydro “xanh” lớn nhất Vương quốc Anh
Để hydro xanh trở thành nhiên liệu cạnh tranhĐể hydro xanh trở thành nhiên liệu cạnh tranh

Nh.Thạch

AFP