Sasol từ bỏ kế hoạch huy động 2 tỷ USD trong năm nay

10:41 | 26/02/2021

|
(PetroTimes) - Công ty hóa dầu Nam Phi Sasol đã thông báo rằng họ sẽ không tiếp tục kế hoạch phát hành 2 tỷ USD cổ phiếu để tài trợ cho việc tái cơ cấu hoạt động sau nhiều tháng gặp khó khăn về tài chính. Đây là một quyết định được thúc đẩy bởi những tiến bộ đáng kể trong chiến lược phục hồi của Sasol.
Sasol từ bỏ kế hoạch huy động 2 tỷ USD trong năm nay

Sasol đã quyết định sẽ tiến hành chương trình thu hút vốn trên vào nửa cuối năm nay, đây sẽ là một trong những vụ phát hành cổ phiếu lớn nhất ở Nam Phi trong nhiều thập kỷ.

Công ty cho biết: “Quyết định không tiếp tục phát hành cổ phiếu này đã được đưa ra dựa trên triển vọng kinh tế vĩ mô hiện tại và những tiến bộ đáng kể đạt được trong các ​​kế hoạch ứng phó của chúng tôi”.

Sasol, một trong những công ty năng lượng lớn nhất châu Phi, đã phải đối mặt với nợ nần chồng chất, giá dầu và hóa chất giảm và nhu cầu nhiên liệu yếu do cuộc khủng hoảng coronavirus. Điều này buộc công ty phải bán tài sản và tái cấu trúc các bộ phận kinh doanh. Tổng cộng, Sasol thu về hơn 3,3 tỷ đô la từ việc xử lý tài sản này.

Giám đốc điều hành Sasol Fleetwood Grobler cho biết công ty dự định phát hành 400 triệu đến 500 triệu USD cổ phiếu mới từ nay đến cuối năm 2021.

Nga có ba phát hiện lớn nhất trong ngành dầu mỏ năm 2020Nga có ba phát hiện lớn nhất trong ngành dầu mỏ năm 2020
ExxonMobil, BP, Shell, Chevron và Total ghi nhận khoản lỗ kỷ lục trong năm 2020ExxonMobil, BP, Shell, Chevron và Total ghi nhận khoản lỗ kỷ lục trong năm 2020
Congo bắt đầu xây dựng nhà máy lọc dầu mới do Trung Quốc đầu tưCongo bắt đầu xây dựng nhà máy lọc dầu mới do Trung Quốc đầu tư

Nh.Thạch

AFP