Sasol bán 30% cổ phần đường ống Rompco với giá 361 triệu USD

12:27 | 16/05/2021

|
(PetroTimes) - Công ty dầu khí Nam Phi Sasol đang tiếp tục hoạt động củng cố tài chính và cải thiện dòng tiền. Công ty vừa hoàn thành một giao dịch mới theo hướng này.
Sasol bán 30% cổ phần đường ống Rompco với giá 361 triệu USD

Ngày 15/5, công ty dầu khí Nam Phi Sasol, sở hữu 50% tài sản đường ống Republic of Mozambique Pipeline Investment Co (Rompco), xác nhận việc bán 30% cổ phần cơ sở hạ tầng này với chi phí 361 triệu USD.

Bên mua lại là một liên doanh gồm Reatile Group, một công ty đầu tư Nam Phi chuyên về năng lượng và hóa dầu, và Quỹ IDEAS được quản lý bởi các nhà quản lý đầu tư cơ sở hạ tầng châu Phi, một công ty con của Old Mutual.

Giao dịch bao gồm số tiền ban đầu là 291 triệu USD và khoản trả chậm lên tới 70 triệu USD, nếu các mốc quan trọng nhất định được hoàn thành vào cuối tháng 6 năm 2024. Thỏa thuận dự kiến ​​sẽ có hiệu lực vào nửa cuối năm 2021.

Việc bán Rompco đã được công bố vào năm ngoái, và là một phần trong chiến lược khôi phục tài chính của Sasol. Trên thực tế, dòng tiền của công ty đã bị lung lay kể từ năm 2019 do nợ cao, giá dầu và hóa chất giảm và nhu cầu nhiên liệu yếu trong cuộc khủng hoảng coronavirus.

Rompco là một đường ống dài 865 km vận chuyển khí đốt từ các mỏ Pande và Temane trên bờ từ Mozambique đến Nam Phi. Chính phủ Nam Phi và Mozambique mỗi chính phủ có 25% cổ phần.

Ngoài ra, Sasol, một trong những công ty năng lượng lớn nhất châu Phi, dự kiến ​​sẽ bán tài sản mới trị giá từ 400 triệu đến 500 triệu USD vào cuối năm 2021.

Sasol và Toyota Motors hợp tác phát triển hydro xanhSasol và Toyota Motors hợp tác phát triển hydro xanh
Sasol từ bỏ kế hoạch huy động 2 tỷ USD trong năm naySasol từ bỏ kế hoạch huy động 2 tỷ USD trong năm nay

Nh.Thạch

AFP