Sản lượng dầu của Nga giảm 1% trong năm nay

09:49 | 03/09/2021

|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Năng lượng Nga Nikolai Shulginov mới đây nói rằng, sản lượng dầu của nước này trong năm nay dự kiến ​​sẽ thấp hơn 1% so với năm 2020, theo thỏa thuận OPEC+.
Sản lượng dầu của Nga giảm 1% trong năm nay

Trả lời báo giới bên lề một diễn đàn kinh tế ở Vladivostok, Bộ trưởng Shulginov cho hay, sản lượng dầu của Nga sẽ đạt tổng cộng 506 triệu tấn vào cuối năm nay, giảm 1% so với năm ngoái.

"Sản lượng khai thác dầu thấp hơn 1% so với năm ngoái. Tôi tin rằng xu hướng này sẽ tiếp tục. Đến cuối năm nay, sản lượng sẽ đạt khoảng 506 triệu tấn. Tất nhiên, tất cả sẽ phụ thuộc vào cung và cầu, và việc thực hiện thỏa thuận OPEC ", người đứng đầu Bộ Năng lượng Nga cho biết.

Nga cũng hy vọng sản lượng dầu thô cộng với sản lượng khí ngưng tụ của họ sẽ trở lại mức trước đại dịch vào tháng 5 năm 2022.

Trước đó, trong tháng 7 vừa qua, Nga đã ghi nhận ​​sản lượng dầu của mình tăng lần đầu tiên sau 3 tháng khi OPEC+ tiếp tục cắt giảm sản lượng và kế hoạch bảo trì tại một số mỏ dầu tại nước này được hoàn tất.

Sản lượng dầu của Nga ước tính đã giảm nhẹ trong tháng 8, từ 10,46 triệu thùng/ngày trong tháng 7 xuống 10,43 triệu thùng/ngày, theo ước tính của Reuters dựa trên dữ liệu của Bộ Năng lượng Nga được báo cáo hôm 2/9.

Ngày 18/7/2021, nhóm OPEC+ đã quyết định sẽ đưa trở lại thị trường thêm 400.000 thùng/ngày mỗi tháng, bắt đầu từ tháng 8 cho đến khi họ gỡ bỏ tất cả mức cắt giảm 5,8 triệu thùng/ngày.

Tại cuộc họp hồi đầu tuần, các bộ trưởng OPEC+ đã quyết định giữ nguyên kế hoạch sản xuất của mình với việc bổ sung 400.000 thùng trong tháng 10.

Quyết định được đưa ra bất chấp những lo ngại của thị trường về nhu cầu chậm lại do sự gia tăng các ca mắc mới Covid-19 liên quan đến biến thể Delta, và bất chấp lời kêu gọi từ Chính quyền Mỹ rằng mức tăng hàng tháng 400.000 thùng/ngày sẽ không đủ để tiếp tục hỗ trợ sự phục hồi kinh tế và hạ nhiệt giá xăng.

Bình An