Saipem muốn giữ vai trò lâu dài trong thị trường LNG châu Phi

20:54 | 10/03/2021

|
(PetroTimes) - Châu Phi là một trong những địa điểm năng động nhất về mặt phát triển các dự án cơ sở hạ tầng khí đốt tự nhiên hoá lỏng (LNG). Vì thế, đây là cơ hội vàng với Saipem, công ty đã trúng thầu nhiều dự án LNG ở châu Phi trong những năm gần đây.
Saipem muốn giữ vai trò lâu dài trong thị trường LNG châu Phi
Đại diện Saipem và Nigeria ký thỏa thuận hợp tác

Công ty Kỹ thuật dầu khí Saipem (Ý) cho biết châu Phi sẽ là trọng tâm chiến lược phát triển trong vài năm tới. Theo Giám đốc khai thác Saipem, Maurizio Coratella, để khai thác tiềm năng từ thị trường LNG, công ty sẽ phát triển cơ sở hạ tầng LNG trong dài hạn.

Với kinh nghiệm hoạt động lâu năm ở châu Phi, tôn chỉ hiện nay của công ty là trở thành đối tác đặc quyền của tất cả các dự án LNG trong hiện tại và tương lai. “Thị trường LNG đang phát triển ở châu Phi. Các nước Phi châu như Mozambique và Nigeria cũng có trữ lượng khí đốt rất nhiều. Do đó, rất có thể châu Phi sẽ tiếp tục đẩy mạnh công suất trong tương lai gần”, ông Coratella cho biết.

Saipem hiện có 2 hợp đồng kỹ thuật và xây dựng. Ở Mozambique, công ty sẽ xây dựng 2 dây chuyền sản xuất LNG cho nhà máy Mozambique LNG. Còn ở Nigeria, công ty sẽ cho mở rộng hoạt động sản xuất LNG qua việc xây dựng dây chuyền sản xuất LNG thứ 7 cho nhà máy Nigeria LNG. Ông Coratella hy vọng một ngày nào đó Saipem cũng sẽ xây dựng dây chuyền sản xuất LNG thứ 7 tại Mozambique LNG.

Theo Saipem, tuy tỉnh Cabo Delgado có an ninh bất ổn, công việc vẫn đang được tiến hành theo kế hoạch. Công ty cũng cố gắng đảm bảo các yêu cầu về mức độ nội địa hóa.

Thu hút sự hợp tác của các nhà thầu địa phương, sử dụng trung tâm đào tạo chuyên dụng để chuyển giao kiến thức và tăng cường năng lực tại chỗ cũng nằm trong trọng tâm kế hoạch phát triển LNG ở Mozambique của Saipem.

Công ty cũng đang phát triển các dự án ở Ai Cập, Nam Phi và nhiều nước khác.

Saipem giành được hợp đồng giai đoạn 2 dự án LNG đầu tiên ở Nam PhiSaipem giành được hợp đồng giai đoạn 2 dự án LNG đầu tiên ở Nam Phi
Saipem công bố hợp đồng trị giá 3,5 tỷ USD tại Arab SaudiSaipem công bố hợp đồng trị giá 3,5 tỷ USD tại Arab Saudi
Saipem trúng hợp đồng xây dựng nhà máy LNG trị giá 6 tỷ euro tại MozambiqueSaipem trúng hợp đồng xây dựng nhà máy LNG trị giá 6 tỷ euro tại Mozambique

Nh.Thạch

AFP