Rosneft và Ấn Độ lập tổ công tác tham gia vào dự án Vostok Oil

16:54 | 11/02/2020

|
(PetroTimes) - Trong chuyến công tác của ông I. Sechin tới Ấn Độ vừa qua, Rosneft đã ký hợp đồng cung cấp 2 triệu tấn dầu thô trong năm 2020 cho công ty Indian Oil Corporation Limited (IOCL), ngoài ra, các bên quyết định thành lập tổ công tác để phối hợp các chi tiết tham gia dự án Vostok Oil.    
rosneft va an do lap to cong tac tham gia vao du an vostok oil
Chủ tịch Rosneft và lãnh đạo các công ty dầu khí Ấn Độ ký kết các thỏa thuận hợn tác

Để thống nhất các thông số và chuẩn bị lộ trình đầu tư sớm nhất cho 4 đối tác Ấn Độ tham gia vào dự án Vostok Oil, các bên đã đồng ý thành lập tổ công tác thường trực gồm đại diện của Rosneft và các đối tác Ấn Độ. Ngoài ra, các bên đã thảo luận về các dự án chung đang triển khai giữa Rosneft và các công ty Ấn Độ, bao gồm Sakhalin-1, Taas-Yuryakh, cụm mỏ Vankor, Viễn Đông LNG và Nayara Energy.

Liên danh 4 công ty Ấn Độ dự kiến tham gia vào dự án Vostok Oil bao gồm ONGC V slideshow Ltd., Oil India Limited, Indian Oil Corp và Bharat Petroresource. Các công ty này đều đang có mối quan hệ làm ăn chặt chẽ với Rosneft.

ONGC V slideshow Ltd., Oil India Limited, Indian Oil Corporation và Bharat Petroresource hiện sở hữu 49,9% cụm mỏ Vankor, 29,9% cổ phần của Taas-Yuryakh Neftegazodobycha. Về phần mình, Rosneft sở hữu 49,13% cổ phần công ty Nayara Energy, bao gồm cả nhà máy lọc dầu công suất 20 triệu tấn/năm và chuỗi bán lẻ xăng dầu lớn nhất Ấn Độ với 5300 trạm xăng.

Viễn Đông