Romania bắt đầu thử nghiệm kỹ thuật trên đường ống dẫn khí sang Moldova

11:08 | 31/07/2020

|
(PetroTimes) - Nhà điều hành hệ thống đường ống khí đốt tự nhiên của Romania Transgaz đã bắt đầu thử nghiệm kỹ thuật trên đường ống dẫn khí Iasi - Ungheni - Chisinau, đường ống này sẽ giúp Romania dễ dàng xuất khẩu khí đốt tự nhiên sang Moldova.    
romania bat dau thu nghiem ky thuat tren duong ong dan khi sang moldovaBản tin Dầu khí sáng 31/7: Trung Quốc muốn mua cổ phần trong mỏ khí đốt tiềm năng ở Oman từ BP
romania bat dau thu nghiem ky thuat tren duong ong dan khi sang moldovaBản tin Dầu khí chiều 30/7: Ả Rập Saudi có thể giảm giá bán dầu tháng 9
romania bat dau thu nghiem ky thuat tren duong ong dan khi sang moldova

Đoạn đường ống nằm trên lãnh thổ Moldovan, Ungheni-Chisinau, đã được xây dựng xong và sẽ được vận hành bởi Vestmoldtransgaz - công ty con của Transgaz đăng ký hoạt động dự án này tại Moldova.

Công tác thử nghiệm kỹ thuật mất vài ngày. Đây là giai đoạn cuối trước khi đưa vào đầu tư. Đường ống này đánh dấu bước ngoặt đầu tiên đối với Cộng hòa Moldova khi phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên từ Nga.

Toàn bộ chiều dài của đường ống là 120 km, và khí đốt sẽ được vận chuyển qua ba trạm: hai trạm ở Chisinau và một trạm ở Ungheni.

Công suất vận chuyển của hệ thống đường ống này khoảng 1,5 tỷ mét khối khí đốt tự nhiên mỗi năm.

Tại thời điểm này, công ty Transgaz vẫn chưa có hợp đồng thương mại nào để đưa khí đốt từ Rumania đến Cộng hòa Moldova.

Yến Anh