Repsol tiếp tục rút lui khỏi E&P

17:56 | 30/11/2020

|
(PetroTimes) - Repsol (Tây Ban Nha) có kế hoạch cắt giảm mạnh ngân sách đầu tư vào lĩnh vực E&P trong 5 năm tới, đồng thời tăng đầu tư vào lĩnh vực low carbon.
Repsol công bố kế hoạch đầu tư để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượngRepsol công bố kế hoạch đầu tư để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng
Repsol thua lỗ toàn tập nhưng có lãi trong mảng năng lượng tái tạoRepsol thua lỗ toàn tập nhưng có lãi trong mảng năng lượng tái tạo
Repsol tiếp tục rút lui khỏi E&P

Đầu tư vào lĩnh vực upstream sẽ giảm xuống còn 1,6 tỷ EUR/năm so với mức 2,4 tỷ EUR năm 2019 và chỉ chiếm khoảng 44% ngân sách đầu tư của công ty, trong khi đầu tư vào các lĩnh vực như năng lượng tái tạo và nhiên liệu sinh học sẽ lên tới 5,5 tỷ EUR (30%).

Mặc dù Repsol cắt giảm chi phí thăm dò và tiếp tục bán các tài sản upstream tại những khu vực ít có sự hiện diện, sau khi đã rút khỏi Papua New Guinea, Việt Nam, Ecuador, nhưng công ty vẫn có kế hoạch duy trì sản lượng khoảng 650.000 boe/d trong giai đoạn 2021-2025, tương đương mức hiện nay.

Kế hoạch phát triển của Repsol dựa trên dự báo giá dầu Brent ở mức 50 USD/thùng và khí đốt sàn Henry ở mức 2,5 USD/MBtu. Đối với năng lượng tái tạo, công ty có kế hoạch mở rộng quy mô sản xuất trên toàn cầu, tăng công suất phát điện xanh từ 7,5GW năm 2025 lên 15GW vào năm 2030, tập trung vào phát triển 7 khu công nghiệp lớn tại Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Peru.

Viễn Đông