Repsol thua lỗ toàn tập nhưng có lãi trong mảng năng lượng tái tạo

09:00 | 30/10/2020

|
(PetroTimes) - Công ty dầu mỏ Tây Ban Nha Repsol lỗ ròng 94 triệu euro trong quý 3 do thị trường ảm đạm bởi đại dịch virus corona, tuy nhiên đây đã là sự hạn chế thiệt hại lớn sau khoản lỗ 1,9 tỷ euro trong quý 2.
3743-repsol-solify
Một dự án điện mặt trời của Repsol

Thu nhập ròng đã điều chỉnh của Repsol đạt 7 triệu euro trong quý 3. Trong 9 tháng đầu năm 2020, khoản lỗ ròng lên tới gần 2,6 tỷ euro, do điều chỉnh giảm giá trị hàng tồn kho và tài sản thăm dò và sản xuất, quyết định được thực hiện trong quý 2.

Nhóm này lý giải cho tình trạng thua lỗ trên là do “môi trường cực kỳ khó khăn", với giá dầu và khí đốt giảm mạnh, cũng như "sự sụt giảm lịch sử về nhu cầu trên toàn thế giới".

Bộ phận thăm dò và sản xuất ghi nhận thu nhập ròng đã điều chỉnh là 51 triệu euro, giảm 77% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi bộ phận công nghiệp (lọc dầu) bị lỗ 67 triệu euro.

Để đối mặt với cuộc khủng hoảng, Repsol đã đưa ra một "kế hoạch phục hồi", thông qua đó họ dự định giảm 500 triệu euro chi phí hoạt động và giảm 1,2 tỷ euro đầu tư.

Tập đoàn đang cố gắng đa dạng hóa sang năng lượng tái tạo, đã kiếm được 169 triệu euro trong lĩnh vực này trong quý 3. Repsol cam kết giảm phát thải khí nhà kính xuống 0 vào năm 2050. Tập đoàn đang phát triển một số dự án trang trại điện gió và quang điện ở Tây Ban Nha, cũng như ở Chile.

Repsol lỗ nặng 2,31 tỷ USDRepsol lỗ nặng 2,31 tỷ USD
Repsol chuyển nhượng quyền thăm dò dầu khí ngoài khơi BulgariaRepsol chuyển nhượng quyền thăm dò dầu khí ngoài khơi Bulgaria
Repsol rút khỏi dự án liên doanh phát triển 2 lô dầu Bắc Cực với Gazprom Neft và ShellRepsol rút khỏi dự án liên doanh phát triển 2 lô dầu Bắc Cực với Gazprom Neft và Shell
Tập đoàn dầu khí Tây Ban Nha Repsol mất gần nửa tỷ euro vì Covid-19Tập đoàn dầu khí Tây Ban Nha Repsol mất gần nửa tỷ euro vì Covid-19

Nh.Thạch

AFP