Quan chức Mỹ, Philippines thảo luận thúc đẩy hợp tác quân sự, duy trì Biển Đông tự do

15:55 | 09/12/2020

|
Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ hội đàm với Ngoại trưởng và Bộ trưởng Quốc phòng Philippines, thảo luận về Biển Đông.
Châu Âu Châu Âu "dậy sóng" trước yêu sách phi lý của Trung Quốc ở Biển Đông
Bộ trưởng Quốc phòng Philippines: ASEAN có thể làm tốt hơn trong vấn đề Biển ĐôngBộ trưởng Quốc phòng Philippines: ASEAN có thể làm tốt hơn trong vấn đề Biển Đông
Quan chức Mỹ, Philippines thảo luận thúc đẩy hợp tác quân sự, duy trì Biển Đông tự do
Từ trái sang: Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana, quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Christopher Miller và Ngoại trưởng Phillippines Teodoro Locsin Jr. gặp nhau ngày 8/12, tại Manila. (Nguồn: Đại sứ quán Mỹ tại Philippines)

Ngày 8/12, Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo, quyền Bộ trưởng Quốc phòng nước này Christopher Miller đã có cuộc hội đàm với Ngoại trưởng và Bộ trưởng Quốc phòng Philippines nhằm thúc đẩy hợp tác quân sự giữa hai nước và duy trì một khu vực Biển Đông tự do và rộng mở.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Mỹ nêu rõ: “Hôm nay, quyền Bộ trưởng Quốc phòng Miller đã gặp Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana và Ngoại trưởng Teodore Locsin tại Manila. Các bộ trưởng cũng đã thảo luận về những cơ hội tăng cường hợp tác quốc phòng song phương và thúc đẩy lợi ích chung ở khu vực Biển Đông tự do và rộng mở”.

Tại cuộc gặp, ông Miller nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ đồng minh song phương giữa Washington và Manila, cũng như giá trị mà Thỏa thuận Thăm viếng Quân sự (VFA) mang lại cho cả hai nước.

Ngoài ra, ông Miller cũng đã tham dự một cuộc trưng bày thiết bị bắn tỉa và thiết bị nổ tự chế (IED) của Mỹ.

Baoquocte.vn