Predator tăng cường dấu ấn tại thị trường LNG Maroc

07:00 | 27/05/2021

|
(PetroTimes) - Tại Maroc, một dự án LNG mới được lên kế hoạch triển khai trong những năm tới, sau dự án hóa lỏng khí Tendrara. Cùng nhau, hai dự án sẽ thúc đẩy việc thực hiện chính sách công nhằm quay lưng lại với các nhiên liệu gây ô nhiễm cao.
Predator tăng cường dấu ấn tại thị trường LNG Maroc

Công ty Predator Oil & Gas của Anh đã công bố kế hoạch xây dựng và vận hành một terminal nổi để nhập khẩu, lưu trữ và tái định hóa khí tự nhiên hóa lỏng (FSRU) tại Maroc.

Công ty cho biết quy mô ban đầu của dự án tương ứng với nhu cầu hàng năm 1,1 tỷ mét khối khí tự nhiên vào năm 2025, sẽ tăng lên 1,7 tỷ mét khối vào năm 2030 và 3 tỷ mét khối vào năm 2040. FSRU, được đóng tại Ireland, sẽ đáp ứng trong vài năm tới những thay đổi về nhu cầu của Maroc. Ngày nay, nhu cầu về khí đốt của nước này là 1 tỷ mét khối mỗi năm, mà nước này đáp ứng được nhờ hợp đồng xuất khẩu khí đốt của Algeria sang Tây Ban Nha, nơi khối lượng được rút ra phục vụ cho việc vận chuyển.

Predator cho biết dự án FSRU này là một dự án dài hạn hơn nhiều, không cạnh tranh với các kế hoạch ngắn hạn và trung hạn để phát triển các giấy phép thăm dò từ Guercif I đến IV, mà công ty này trúng thầu vào tháng 11 năm 2018. Các giấy phép này có diện tích 7.269 km².

“Đây là một sự tiếp nối tiềm năng chiến lược phát triển thương mại của công ty tại Maroc, nhằm tăng xuất khẩu khí đốt trong tương lai sang châu Âu, một khi thị trường khí đốt nội địa Maroc đã phát huy hết tiềm năng”, công ty Predator cho biết.

Ngoài ra, công ty này thông báo rằng họ đã nhận được các giấy phép cần thiết cho việc xây dựng bể giếng MOU-1 trong giấy phép thăm dò Guercif. Giếng MOU-1 có tiềm năng khí cấp ba ở những khu vực cách đường ống dẫn khí GME chưa đầy 10 km và dự kiến ​​sẽ được khoan vào tháng tới.

Nguồn tài nguyên khí đốt tiềm năng tại chỗ là 474 tỷ feet khối với khả năng gia tăng đáng kể.

SDX Energy khởi động chiến dịch khoan thăm dò lớn ở MarocSDX Energy khởi động chiến dịch khoan thăm dò lớn ở Maroc
Chariot ký hợp đồng EPCI với Subsea khai thác khí đốt ở MarocChariot ký hợp đồng EPCI với Subsea khai thác khí đốt ở Maroc
Chariot Oil & Gas đang trong quá trình xin giấy phép thăm dò dầu khí mới tại Maroc năm 2021Chariot Oil & Gas đang trong quá trình xin giấy phép thăm dò dầu khí mới tại Maroc năm 2021

Nh.Thạch

AFP