Chariot Oil & Gas đang trong quá trình xin giấy phép thăm dò dầu khí mới tại Maroc năm 2021

16:24 | 31/01/2021

|
(PetroTimes) - Theo nguồn tin chính thức của Energies Media, Công ty dầu khí Chariot Oil & Gas của Anh dự kiến ký kết giấy phép thăm dò mới tại Maroc trong năm 2021.
Chariot Oil & Gas đang trong quá trình xin giấy phép thăm dò dầu khí mới tại Maroc năm 2021

Những điều khoản chính của giấy phép Rissana Offshore (gọi tắt là Rissana) đã được thoả thuận với phía Maroc, theo thông cáo báo chí của Chariot Oil & Gas đưa ra ngày 14/12 vừa qua. Việc phê duyệt giấy phép chỉ còn ở khâu thủ tục quy định.

Một công ty con của tập đoàn dầu khí Anh này sẽ nắm giữ 75% cổ phần trong giấy phép, Văn phòng Mỏ và Hydrocacbon Quốc gia Maroc (Onhym) sẽ sở hữu 25% còn lại.

Theo chương trình đã thoả thuận với chính quyền Maroc, nhà điều hành sẽ phải thực hiện khảo sát địa chấn 2D một phần của khu vực thăm dò, để đánh giá tiềm năng khí.

Rissana có diện tích bề mặt khoảng 8476 km2 và gần với khu thăm dò dầu khí Lixus (2 390 km2), nơi phát hiện khí ở dự án Anchois.

Khu vực được cấp phép thăm dò dầu khí Lixus, nằm ngoài khơi bờ biển Maroc - do Chariot Oil & Gas điều hành - có diện tích khoảng 2.390 km2.

Chariot Oil & Gas cho biết, trong quý 3 năm 2020, việc khám phá ra khí thông qua dự án phát triển khí Anchois, mang lại đánh giá tích cực cho sự kiện cấp phép thăm dò Rissana. Phát hiện trên thu được nguồn khí có thể thu hồi là hơn 1 TCF (1 tỷ feet khối khí).

SDX công bố kế hoạch sản xuất dầu và khí đốt ở Maroc và Ai Cập cho năm 2021SDX công bố kế hoạch sản xuất dầu và khí đốt ở Maroc và Ai Cập cho năm 2021

Nh.Thạch

AFP