Posco Hàn Quốc lần đầu tiên cung cấp LNG cho Pakistan

21:16 | 08/08/2020

|
(PetroTimes) - Posco International Corp của Hàn Quốc sẽ lần đầu tiên cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) cho Pakistan, hai nguồn thạo tin cho biết ngày 7/8.
posco han quoc lan dau tien cung cap lng cho pakistan

Posco đưa ra mức giá thấp nhất cho việc cung cấp một lô LNG cho Pakistan, sẽ được giao từ ngày 12 - 13/9, theo một thông báo được đăng trên trang web của Pakistan LNG.

SOCAR Trading cũng trúng thầu cho một lô hàng LNG khác sẽ được giao trong khoảng ngày 25 - 26/9, theo thông báo.

Theo một nguồn tin trong ngành, việc Posco tham gia đấu thầu cung cấp LNG cho Pakistan là điều bất thường và có thể công ty Hàn Quốc đang cố gắng mở rộng hoạt động thương mại của bên thứ ba.

4 công ty khác đủ điều kiện kỹ thuật cho phiên đấu thầu của Pakistan LNG là Gunvor Singapore, PetroChina International Singapore, Trafigura và Vitol Bahrain.

Ngoài ra, Pakistan LNG còn mua thêm một lô hàng LNG giao ngay, vào giữa tháng 8/2020, công ty cho biết trên tài khoản Twitter của mình.

Với hợp đồng cuối này, công ty chỉ mời thầu hạn chế một số nhà cung cấp do yêu cầu khẩn cấp từ ngành phân bón, Reuters đưa tin trước đó.

posco han quoc lan dau tien cung cap lng cho pakistanPakistan đề nghị thay thế tập đoàn Rostec trong dự án đường ống dẫn khí Bắc-Nam do lo ngại vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ
posco han quoc lan dau tien cung cap lng cho pakistanẤn Độ có kế hoạch xây dựng các trung tâm năng lượng mặt trời và gió ở biên giới Pakistan
posco han quoc lan dau tien cung cap lng cho pakistanShell và ExxonMobil trúng thầu dự án xây dựng năm trạm nhập khẩu LNG của Pakistan
posco han quoc lan dau tien cung cap lng cho pakistanPakistan muốn sớm hoàn thành đường ống dẫn khí Iran-Pakistan

Nh.Thạch

AFP