Pakistan muốn sớm hoàn thành đường ống dẫn khí Iran-Pakistan

14:19 | 11/05/2019

|
(PetroTimes) - Theo trang web Dunya News của Pakistan, Islamabad đã bày tỏ mong muốn hoàn thành việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt Iran-Pakistan. Chính phủ hiện tại đã quyết định gửi công hàm về vấn đề này đến Hoa Kỳ, Hội đồng châu Âu và các tổ chức liên quan khác.
pakistan muon som hoan thanh duong ong dan khi iran pakistan
Thủ tướng Pakistan, Imran Khan

Thủ tướng Imran Khan yêu cầu Bộ trưởng Ngoại giao Kureshi hành động khẩn trương để chấm dứt tranh chấp về đường ống dẫn khí đốt. Thủ tướng yêu cầu giải quyết vấn đề thông qua hòa giải.

Ông ra lệnh xem xét giá khí đốt và hợp tác với Iran để hoàn thành dự án đường ống dẫn khí đốt Iran-Pakistan.

Thủ tướng Imran Khan nói rằng các lệnh trừng phạt quốc tế đối với Iran là trở ngại lớn nhất khiến cho siêu dự án này khó hoàn thành.

Thủ tướng Pakistan đã đến thăm Iran vào ngày 21 tháng 4. Trong chuyến thăm kéo dài hai ngày, ông đã tổ chức các cuộc họp quan trọng với lãnh đạo Cách mạng Hồi giáo Ayatollah Seyed Ali Khamenei và Tổng thống Iran Hassan Rouhani.

Trong cuộc gặp, Thủ tướng Khan và Tổng thống Rouhani đã thảo luận đầy đủ các mối quan hệ song phương và các cách để tăng cường hơn nữa và mở rộng quan hệ của hai nước trong các lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả dự án đường ống dẫn khí đốt.

Trước đó, Pakistan cũng cho biết sẽ ký một bản ghi nhớ với Liên bang Nga để tiến hành một nghiên cứu khả thi về việc xây dựng một đường ống dẫn khí đốt với sự tham gia của Iran.

pakistan muon som hoan thanh duong ong dan khi iran pakistanMỹ phản đối đường ống dẫn khí Iran-Pakistan

Bá Thủy

RT