Pháp - UAE hợp tác sản xuất hydro tái tạo

20:10 | 09/12/2021

|
(PetroTimes) - Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), nhà sản xuất lớn thứ 3 của OPEC, đang tìm cách thực hiện cam kết trung hòa carbon vào năm 2050.
Pháp - UAE hợp tác sản xuất hydro tái tạo

Nhân chuyến thăm cấp nhà nước chính thức của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tới UAE, Masdar Clean Energy và Engie đã ký kết một thỏa thuận. Mục tiêu là cùng nhau tạo ra 2 GW hydro tái tạo vào năm 2030. Thỏa thuận trị giá 5 tỷ USD.

Đây không phải là thỏa thuận duy nhất thuộc loại này được ký kết trong chuyến thăm của Tổng thống Pháp. EDF và Emirates Nuclear Energy Corp cũng ủng hộ một kế hoạch phát triển chung hydro carbon thấp.

“Thỏa thuận với EDF, nhà sản xuất điện lớn nhất thế giới, nhằm tăng cường hơn nữa hợp tác song phương và cho phép trao đổi kiến ​​thức trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình”, Emirates Nuclear Energy Corp cho biết.

Với những thỏa thuận này, UAE đang nhắm tới 25% thị trường hydro carbon thấp trên toàn cầu vào năm 2030.

UAE là các tiểu vương quốc đầu tiên ở Trung Đông cam kết đạt được mức độ trung hòa carbon vào năm 2050. Vương quốc này có kế hoạch đầu tư hơn 163 tỷ USD vào năng lượng tái tạo.

Hydro tái tạo có thể đem lại nguồn thu 425 tỷ USD cho Vương quốc Anh vào năm 2050Hydro tái tạo có thể đem lại nguồn thu 425 tỷ USD cho Vương quốc Anh vào năm 2050
Morgan Stanley: Hydro tái tạo có thể cạnh tranh với hydro hóa thạch vào năm 2023Morgan Stanley: Hydro tái tạo có thể cạnh tranh với hydro hóa thạch vào năm 2023
Úc công bố chiến lược hydro tái tạoÚc công bố chiến lược hydro tái tạo

Nh.Thạch

AFP