Pháp: Sân bay đầu tiên xây dựng trạm sản xuất và phân phối hydro

15:49 | 15/06/2020

|
(PetroTimes) - Sân bay Toulouse -Blagnac của Pháp sẽ trở thành sân bay đầu tiên thành lập trạm phân phối và sản xuất khí hydro.    
phap san bay dau tien xay dung tram san xuat va phan phoi hydroDầu của Venezuela lách cấm vận của Mỹ để đến Trung Quốc như thế nào?
phap san bay dau tien xay dung tram san xuat va phan phoi hydroMỹ có thể đạt được 90% nguồn điện không carbon vào năm 2035
phap san bay dau tien xay dung tram san xuat va phan phoi hydro

Trạm hydro này sẽ bắt đầu được xây dựng trong năm nay, dự kiến nó không chỉ cung cấp nhiên liệu hydro cho xe buýt tại sân bay mà còn cả các thiết bị máy móc trong ngành hàng không và công nghiệp.

HYPORT - công ty liên doanh của cơ quan Giải pháp ENGIE (thuộc Tập đoàn ENGIE) và Cơ quan Năng lượng và Khí hậu Khu vực Occitania của Pháp sẽ tài trợ, xây dựng và vận hành dự án nhằm sản xuất và phân phối hydro tái tạo.

Ông Philippe Crébassa, người đứng đầu sân bay Toulouse – Blagnac cho biết: “ Trạm sản xuất và phân phối hydro này chính là ước mơ ấp ủ của sân bay Toulouse-Blagnac trong công cuộc giảm phát thải khí nhà kính và cải thiện chất lượng không khí, đồng thời hướng đến mục tiêu phát triển bền vững tại sân bay.”

Yến Phạm - Khánh Ly