Mỹ có thể đạt được 90% nguồn điện không carbon vào năm 2035

08:47 | 15/06/2020

|
(PetroTimes) - Theo báo cáo mới nhất từ Trung tâm Chính sách môi trường và cộng đồng tại Đại học California tại Berkeley, việc gia tăng sử dụng năng lượng tái tạo có thể đem về 1,7 nghìn tỷ đô la cho nền kinh tế nước Mỹ và tạo thêm cơ hội việc làm cho khoảng 530.000 người/năm trong ngành năng lượng.    
my co the dat duoc 90 nguon dien khong carbon vao nam 2035Năng lượng tái tạo có giúp nền kinh tế thế giới nhanh chóng phục hồi?!
my co the dat duoc 90 nguon dien khong carbon vao nam 2035Israel tăng cường phát triển năng lượng tái tạo
my co the dat duoc 90 nguon dien khong carbon vao nam 2035

Mỹ có thể cung cấp tới 90% nguồn điện không carbon vào năm 2035 mà không phát sinh thêm chi phí cho người tiêu dùng và hạn chế các nhà máy điện sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

Theo báo cáo mới nhất từ Trung tâm Chính sách môi trường và cộng đồng tại Đại học California tại Berkeley, việc gia tăng sử dụng năng lượng tái tạo có thể đem về 1,7 nghìn tỷ đô la cho nền kinh tế nước Mỹ và tạo thêm cơ hội việc làm cho khoảng 530.000 người/năm trong ngành năng lượng.

Ngoài ra, báo cáo này còn chỉ ra rằng việc cung cấp 90% nguồn điện không carbon có thể tiết kiệm được 1,2 nghìn tỷ đô la chi phí cho vấn đề môi trường và y tế đến hết năm 2050 vì nguồn điện không carbon giúp hạn chế ô nhiễm không khí và phát thải khí carbon dioxide.

Nhiều nhà nghiên cứu cho biết mục tiêu đặt ra trong năm 2035 của Mỹ sẽ giúp các nhà máy điện chạy bằng than và khí đốt có đủ thời gian phục hồi chi phí cố định của họ tránh tình trạng họ phát sinh thêm chi phí cho người tiêu dùng và nhà đầu tư.

Amol Phadke, nhà khoa học cấp cao tại Trung tâm chính sách môi trường và cộng đồng cho biết: Đây là báo cáo đầu tiên vạch ra mức chi phí thấp nhất cho năng lượng tái tạo, hơn nữa báo cáo này cho thấy tính khả thi về mặt kỹ thuật và kinh tế khi truyền tải 90% nguồn điện không carbon trên lưới điện của Mỹ vào năm 2035.

David Wooley, Giáo sư tại Trường Chính sách cộng đồng UC Berkeley Goldman đồng thời là Giám đốc điều hành của Trung tâm chính sách môi trường và công đồng, nhận xét: Viễn cảnh này sẽ không thể xảy ra nếu Mỹ không tích cực thay đổi chính sách, hy vọng báo cáo này có thể được bàn luận trong các cuộc họp về chính sách của liên bang, nhà nước và doanh nghiệp.

Yến Phạm - Khánh Ly