Pháp chấm dứt hỗ trợ các dự án nhiên liệu hóa thạch mới

09:35 | 27/09/2022

|
(PetroTimes) - Pháp sẽ ngừng cấp bảo lãnh xuất khẩu vào cuối năm 2022 cho các dự án khai thác nhiên liệu hóa thạch mới, theo văn bản của dự luật tài chính cho năm 2023 được trình bày hôm đầu tuần này tại Hội đồng Bộ trưởng, do đó xác nhận cam kết của Pháp được đưa ra tại COP26 ở Glasgow.
Pháp chấm dứt hỗ trợ các dự án nhiên liệu hóa thạch mới

"Kể từ ngày 1/1/2023, Pháp có kế hoạch ngừng cấp đảm bảo xuất khẩu cho toàn bộ chuỗi giá trị của lĩnh vực nhiên liệu hóa thạch: từ thăm dò - sản xuất ở thượng nguồn, đến tinh chế ở hạ nguồn, vận chuyển và lưu trữ", theo dự luật tài chính cho năm 2023.

Vào tháng 10/2020, Pháp đã tuyên bố chấm dứt viện trợ cho các dự án dầu mỏ vào năm 2025 và các dự án khí đốt vào năm 2035. Sau đó, nước này đã hứng chịu nhiều chỉ trích từ các tổ chức phi chính phủ về môi trường. Họ cho rằng việc này quá chậm trễ và cảnh báo về sự gia tăng của biến đổi khí hậu.

Một năm sau, trước áp lực quốc tế và sự chỉ trích từ các tổ chức phi chính phủ, cuối cùng Pháp đã tham gia liên minh các quốc gia cam kết tại COP 26, chấm dứt tài trợ nước ngoài cho các dự án nhiên liệu hóa thạch không có kỹ thuật thu giữ carbon từ năm 2022.

Chính sách hỗ trợ ngành công nghiệp nhiên liệu hóa thạch của ÚcChính sách hỗ trợ ngành công nghiệp nhiên liệu hóa thạch của Úc
LHQ kêu gọi EU “chớ có làm liều”LHQ kêu gọi EU “chớ có làm liều”
EU tăng thuế các công ty nhiên liệu hóa thạch trong bối cảnh khủng hoảng năng lượngEU tăng thuế các công ty nhiên liệu hóa thạch trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng

Nh.Thạch

AFP