PGS nhận được hợp đồng nghiên cứu địa chấn ngoài khơi Ai Cập

21:25 | 01/04/2021

|
(PetroTimes) - Các chương trình khảo sát địa chấn 3D rất cần thiết trong ngành dầu khí. Chúng cho phép các công ty dầu khí hiểu rõ hơn về lòng đất của một khu vực để khai thác hiệu quả các nguồn hydrocacbon tiềm năng.
PGS nhận được hợp đồng nghiên cứu địa chấn ngoài khơi Ai Cập

Ngày 31/3, PGS Na Uy thông báo rằng họ sẽ thực hiện một chương trình khảo sát địa chấn 3D bao phủ vùng biển Ai Cập từ nay cho đến tháng 5 năm 2021. Chương trình được một tập đoàn chưa tiết lộ tên ký với PGS Na Uy.

Nghiên cứu sẽ được thực hiện bằng cách sử dụng tàu Ramform Tethys được cấu hình với một trong những công nghệ ELO mới nhất trong ngành dữ liệu địa vật lý đa khách hàng. Nó sẽ cho phép chụp ảnh địa hình một cách hiệu quả để giải thích tốt hơn.

“Trong một thị trường năng lượng luôn thay đổi, việc thăm dò địa chấn đòi hỏi các thiết kế khảo sát ngày càng tiên tiến, chẳng hạn như ELO, để tạo ra dữ liệu địa chấn chất lượng cao trong các địa chất phức tạp”, Nathan Oliver, Phó Giám đốc Điều hành Bộ phận Kinh doanh và Dịch vụ tại PGS, cho biết.

Vào tháng 12 năm 2020, công ty hợp tác với các công ty cùng ngành là TGS và CGG để thống nhất các thư viện dữ liệu địa chấn đa khách hàng của họ. Mối quan hệ đối tác chiến lược này sẽ giúp khách hàng dễ dàng tham khảo kết quả của các cuộc khảo sát địa vật lý khác nhau của họ nhờ vào việc tạo ra một nền tảng được lưu trữ trên đám mây.

PGS là một trong những công ty dẫn đầu ngành về dữ liệu địa vật lý đa hướng và hoạt động ở một số quốc gia ở Châu Phi như Bờ Biển Ngà, Gabon, Ghana và Angola.

Union Fenosa Gas từ bỏ các tố tụng Ai CậpUnion Fenosa Gas từ bỏ các tố tụng Ai Cập
Ai Cập tiếp tục nỗ lực giải cứu ‘siêu tàu’ mắc kẹt ở Kênh đào SuezAi Cập tiếp tục nỗ lực giải cứu ‘siêu tàu’ mắc kẹt ở Kênh đào Suez
Kênh đào Suez tạm đóng do siêu tàu hàng Kênh đào Suez tạm đóng do siêu tàu hàng "bít" đường

Nh.Thạch

AFP