Petronas tuyên bố bất khả kháng tại mỏ khí ở Myanmar

12:34 | 04/04/2021

|
Theo thông cáo báo chí của Petronas hôm thứ Sáu (2/4), Chi nhánh của Tập đoàn tại Myanmar đã tuyên bố tình trạng bất khả kháng đối với mỏ Yetagun vào thứ Năm (1/4) do sản lượng khí cạn kiệt.
Petronas tuyên bố bất khả kháng tại mỏ khí ở Myanmar

Chi nhánh của Petronas, PC Myanmar (Hong Kong) Limited (PCML) đã tạm thời ngừng khai thác tại các Lô M12, M13 và M14, thuộc mỏ Yetagun, biển Andaman ngoài khơi Myanmar cho đến khi có thông báo mới.

Petronas cho biết quyết định này được đưa ra sau những thách thức khiến sản lượng khai thác giảm xuống dưới ngưỡng kỹ thuật của nhà máy xử lý khí ngoài khơi.

Giám đốc công ty PCML Liau Min Hoe cho biết “nếu tiếp tục khai thác với mức sản lượng thấp sẽ tiềm ẩn rủi ro lớn đối với tính toàn vẹn của tài sản và sự an toàn của nhân viên. Với tư cách là nhà điều hành có trách nhiệm, chúng tôi đã phải tạm ngừng sản xuất và tuyên bố bất khả kháng. Chúng tôi đã đưa ra kế hoạch can thiệp để giảm thiểu vấn đề và đã thông báo cho cơ quan chủ quản, các đối tác và khách hàng mua khí đốt về quyết định của chúng tôi.”

PCML là nhà điều hành dự án khí này từ năm 2003, nắm giữ 40,9% quyền lợi tham gia, các bên góp vốn còn lại bao gồm Công ty Dầu khí Myanmar 20,5%, Nippon Oil Exploration (Myanmar) Limited 19,3% và PTTEP 19,3%.

Nhật Linh

Theo Reuters

Petronas phát hiện hydrocarbon trong Lô 52 ở SurinamePetronas phát hiện hydrocarbon trong Lô 52 ở Suriname
Petronas cân nhắc rút khỏi dự án Gharraf ở IraqPetronas cân nhắc rút khỏi dự án Gharraf ở Iraq
Bản tin Dầu khí 22/8: Trung Quốc thuê tàu chở 37 triệu thùng dầu thô của MỹBản tin Dầu khí 22/8: Trung Quốc thuê tàu chở 37 triệu thùng dầu thô của Mỹ