Bản tin Dầu khí 22/8: Trung Quốc thuê tàu chở 37 triệu thùng dầu thô của Mỹ

14:33 | 22/08/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.    
ban tin dau khi 228 trung quoc thue tau cho 37 trieu thung dau tho cua myBản tin Dầu khí 21/8: Các lệnh trừng phạt được áp dụng lại với Iran sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng
ban tin dau khi 228 trung quoc thue tau cho 37 trieu thung dau tho cua myBản tin Dầu khí 20/8: Mỹ đang xem xét đến tháng 10 mới miễn trừ lệnh trừng phạt đối với Venezuela

1, Giá dầu hôm nay tiếp tục giảm do sự phục hồi chậm của nhu cầu trên thị trường, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 42,34 USD/thùng - giảm 1,12%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 44,35 USD/thùng - giảm 1,22%.

2, Công ty dầu mỏ nhà nước của Ả Rập Xê Út Aramco đã đình chỉ thỏa thuận xây dựng một khu liên hợp lọc và hóa dầu trị giá 10 tỷ USD ở Trung Quốc, do công ty cắt giảm chi tiêu để đối phó với giá dầu thấp.

3, Trung Quốc đã thuê các tàu chở dầu có thể chở lên tới 37 triệu thùng dầu thô từ Hoa Kỳ vào tháng tới, Bloomberg đưa tin. Trung Quốc đã cam kết mua 18,5 tỷ USD nguồn năng lượng thêm từ Hoa Kỳ trong năm nay và 33,9 tỷ USD nguồn năng lượng vào năm sau.

4, Petronas, công ty dầu khí nhà nước Malaysia, đang đàm phán để mua Permian Driller, 2 công ty vẫn đang ở giai đoạn đầu của cuộc thỏa thuận, nếu cuộc thương lượng thành công, thì Petronas có thể mất vài tỷ đô để đạt được thỏa thuận, Bloomberg đưa tin.

5, Sau hơn 20 tuần giảm và 14 tuần thấp xuống mức kỷ lục, số lượng giàn khoan của Mỹ đã tăng trong tuần này, theo công ty dịch vụ mỏ dầu Baker Hughes. Số lượng giàn khoan của quốc gia này đã tăng 10 giàn khoan lên mức 254 giàn khoan.

6, Chính phủ Philippines đã gửi công hàm ngoại giao phản đối lực lượng Trung Quốc tịch thu công cụ đánh bắt của ngư dân nước này tại khu vực tranh chấp ở Biển Đông. Thông báo của Bộ Ngoại giao Philippines vào tối 20/8 cho biết Manila "phản đối mạnh mẽ" việc Trung Quốc tiếp tục phát đi các thách thức qua vô tuyến đối với máy bay Philippines tuần tra ở Biển Đông.

Yến Anh