OPEC+ xem xét tăng sản lượng tại cuộc họp tháng 3

17:18 | 25/02/2021

|
(PetroTimes) - OPEC + sẽ thảo luận về khả năng tăng mức sản xuất dầu của nhóm tại cuộc họp sẽ diễn ra vào đầu tháng 3 tới.
OPEC+ xem xét tăng sản lượng tại cuộc họp tháng 3

Các thành viên OPEC+ dự kiến ​​sẽ nhóm họp vào ngày 4/3, nơi họ sẽ thảo luận về việc nâng sản lượng lên nửa triệu thùng mỗi ngày bắt đầu từ tháng 4.

OPEC+ hiện đang hạn chế sản lượng ở mức hơn 7 triệu thùng dầu/ngày, song với giá dầu hiện đang tăng và có ý kiến cho rằng thị trường có thể đang bị thắt chặt, OPEC + sẽ cân nhắc nới lỏng việc cắt giảm sản lượng hơn nữa.

Trước đó, cuộc họp của Ủy ban Giám sát cấp Bộ trưởng OPEC+ họp vào tuần đầu tiên của tháng 2 đã kết thúc mà không có nhiều bất ngờ.

Cụ thể, trong giai đoạn tháng 2-3, 75.000 thùng/ngày đã được bổ sung vào nguồn cung với 65.000 thùng/ngày thuộc về Nga và 10.000 thùng/ngày đến từ Kazakhstan.

Trong khi đó, Ả Rập Xê-út đã tuyên bố tự nguyện cắt giảm thêm 1 triệu thùng/ngày bên cạnh hạn ngạch của mình trong 2 tháng 2,3.

Riyadh không cam kết cắt giảm tự nguyện sau tháng 3, vì vậy rất có thể cuộc họp OPEC+ sắp tới sẽ kết thúc việc cắt giảm 1,5 triệu thùng: 500.000 thùng/ngày nằm trong hạn ngạch sản xuất và Ả Rập Xê-út dừng việc cắt giảm 1 triệu thùng/ngày.

Trên thực tế, thị trường dầu đã được cải thiện trong những tuần gần đây. Giá dầu Brent đã phục hồi lên hơn 67 USD/thùng, trong khi WTI được giao dịch trên 63 USD tính đến chiều thứ Tư. Đây là mức giá cao nhất trong hơn một năm qua.

Bình An