OPEC+ sẽ tăng sản lượng sớm hơn dự kiến

19:00 | 12/06/2022

|
(PetroTimes) - Báo cáo hàng tháng của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho thấy rằng sự sụt giảm sản lượng dầu tiềm tàng của Nga có thể dẫn đến những thay đổi đáng kể trên thị trường năng lượng toàn cầu.
OPEC+ sẽ tăng sản lượng sớm hơn dự kiến

Theo một nghiên cứu do công ty Fitch Solutions của Mỹ thực hiện, OPEC và các đồng minh có thể đình chỉ các hạn chế đối với sản lượng dầu từ tháng 8 tới. Theo đó, sản lượng khai thác dầu thô tăng dần lên 400.000 thùng mỗi tháng, từ tháng 8 năm 2021 đến tháng 9 năm 2022.

Như vậy biện pháp nâng giới hạn sản lượng của OPEC+ được đưa ra một tháng trước thời hạn do liên minh này đặt ra. Mục tiêu sẽ là tái cân bằng thị trường dầu mỏ thế giới, vốn đang chịu áp lực nghiêm trọng do cuộc chiến ở Ukraine và lo ngại về khả năng rút nguồn cung dầu của Nga.

“Việc tăng mục tiêu sản lượng so với dự báo ban đầu là sự thừa nhận của OPEC+ về sự thiếu hụt nguồn cung trên thị trường, điều mà trước đây chưa được công nhận”, Fitch Solutions cho biết trong báo cáo.

Đối với Fitch, mong muốn của OPEC và các đồng minh tăng nhanh sản lượng cũng sẽ phản ánh lo ngại về việc giá dầu sẽ tăng không kiểm soát nổi, sẽ là mối đe dọa đối với sự ổn định kinh tế toàn cầu. Rủi ro gia tăng nếu Trung Quốc nới lỏng các biện pháp hạn chế dịch bệnh, có khả năng làm trầm trọng thêm tình trạng tăng giá hiện tại.

Ủy ban kỹ thuật OPEC+ không thảo luận về việc đình chỉ NgaỦy ban kỹ thuật OPEC+ không thảo luận về việc đình chỉ Nga
Giá dầu đảo chiều cao hơn trước chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Biden đến Ả rập Xê útGiá dầu đảo chiều cao hơn trước chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Biden đến Ả rập Xê út
OPEC+ quyết định bơm thêm dầuOPEC+ quyết định bơm thêm dầu

Nh.Thạch

AFP