Novatek đạt mốc khai thác một nghìn tỷ mét khối khí

19:33 | 21/03/2020

|
(PetroTimes) - PAO Novatek tuyên bố đã đạt mốc khai thác một nghìn tỷ mét khối khí kể từ khi bắt đầu triển khai chương trình phát triển mỏ đầu tiên đến nay.    
novatek dat moc khai thac mot nghin ty met khoi khi
Novatek đạt mốc khai thác một nghìn tỷ mét khối khí

Novatek đã khai thác khí tự nhiên tại mỏ East-Tarkosalinskoye và đưa vào vận hành cơ sở xử lý khí đầu tiên vào năm 1998. Sau đó, công ty đã thực hiện các chương trình phát triển thăm dò khai thác khí và condensate tại các tầng chứa ở độ sâu hơn, đòi hỏi phải áp dụng các công nghệ tiên tiến như công nghệ khoan với đường kính lớn, khoan ngang dài, nứt vỉa thủy lực nhiều giai đoạn. Trong những năm vừa qua, sản lượng khai thác khí tự nhiên của công ty được gia tăng một cách đều đặn, cả từ ​​các công ty con và đơn vị liên doanh. Ngoài ra, với việc triển khai thành công siêu dự án Yamal LNG vào năm 2017, Novatek đã vươn lên trở thành công ty cung cấp khí đốt tự nhiên không chỉ cho thị trường nội địa của Nga mà mở rộng sang thị trường LNG toàn cầu.

Hiện nay, Novatek là một trong những công ty khai thác khí tự nhiên lớn nhất toàn cầu và có nhiều lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ, với một loạt các dự án khí đốt trong nước và quốc tế có tuổi đời mỏ cao, cộng với mô hình hoạt động chi phí thấp và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)