Nổ nhà máy lọc dầu, đe dọa nguồn cung ở Hàn Quốc

10:46 | 20/05/2022

|
(PetroTimes) - Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, ít nhất 8 người bị thương trong một vụ nổ và hỏa hoạn hôm 19/5 tại một nhà máy lọc dầu có công suất 580.000 thùng/ngày ở Hàn Quốc.
Nổ nhà máy lọc dầu, đe dọa nguồn cung ở Hàn Quốc

Lực lượng cứu hỏa nhận được tin báo về một vụ nổ tại nhà máy lọc dầu trong Khu liên hợp công nghiệp Onsan ở Ulsan do S-Oil sở hữu vào thời điểm trước 9 giờ tối (theo giờ địa phương).

Vụ nổ xảy ra trong quá trình chế biến dầu thô, Yonhap dẫn lời nhà chức trách cho biết.

Theo Argus, nhà máy lọc dầu Onsan có ba đơn vị chưng cất thô với công suất tổng hợp là 580.000 thùng/ngày. Các nhân viên cứu hỏa tại hiện trường dường như đã gặp khó khăn trong việc kiểm soát ngọn lửa, theo nguồn tin địa phương được The Korea Herald trích dẫn.

Nhà chức trách địa phương nói rằng, 8 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện và đang được điều trị.

Sự cố kể trên và khả năng buộc phải tạm đóng cửa của một nhà máy lọc dầu lớn xảy ra vào thời điểm tỷ suất lợi nhuận lọc dầu toàn cầu đang ở mức rất cao trong bối cảnh nhà máy lọc dầu không đủ công suất trên toàn thế giới.

Công suất nhà máy lọc dầu trên toàn cầu hiện thấp hơn mức trước thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát, sau khi một số nhà máy lọc dầu phải đóng cửa vĩnh viễn do đại dịch làm giảm nhu cầu nhiên liệu vào đầu năm 2020.

Bình An