Nổ lớn tại nhà máy lọc dầu ở Tây Ban Nha

10:14 | 26/06/2019

|
(PetroTimes) - FMột vụ nổ đã xảy ra tại một nhà máy lọc dầu ở San Roque, thuộc thành phố Gibraltar, Tây Ban Nha vào khoảng 15:10 ngày 25/6 (giờ địa phương), truyền thông địa phương cho biết.
Nổ lớn tại nhà máy lọc dầu ở Tây Ban Nha
Cột khói bốc lên từ vụ nổ tại nhà máy lọc dầu ở Gibraltar

Đám cháy bùng phát đã tạo ra một cột khói khổng lồ, có thể quan sát được từ khoảng cách vài kilômét. Ngọn lửa hiện đã lan sang một nhà máy hóa chất của công ty Indorama, tại thành phố Cadiz.

Cảnh sát địa phương cho biết trên tài khoản Twitter của họ rằng chính quyền Gibraltar đã được thông báo về vụ cháy và đang đánh giá "tình hình và tác động có thể xảy ra với người dân Gibraltar".

Những người sống trong bán kính 50 km quanh nhà máy đã nhận được lệnh sơ tán do sự hiện diện của khói độc, Daily Mail đưa tin.

Chính quyền Gibraltar nói rằng họ đang theo dõi sự di chuyển chùm khói phát ra từ nhà máy: "Phần lớn khói ở phía tây Gibraltar, trên biển. Trong điều kiện thời tiết hiện tại, không cần phải lo lắng”.

Lính cứu hỏa từ thành phố Campo gần đó, và các công nhân từ một nhà máy lọc dầu kế bên vụ cháy xảy ra đã được huy động để giúp dập tắt đám cháy, nhật báo Anh cho biết.

Hiện nguyên nhân và hậu quả của vụ hỏa hoạn vẫn chưa được làm rõ.

Nhà máy lọc dầu duy nhất ở Ma-rốc sắp bị đem bán sắt vụn
Xuất khẩu dầu của Nga sang Mỹ tăng mạnh
PetroChina chính thức nâng cấp công suất của nhà máy lọc dầu Huabei

Nh.Thạch

AFP