Hỏa hoạn tại nhà máy lọc dầu của Rosneft, nghi bị UAV Ukraine tấn công

10:08 | 26/01/2024

|
(PetroTimes) - Một nhà máy lọc dầu thuộc Tập đoàn dầu mỏ Rosneft của Nga đã bị hư hại trong một vụ hỏa hoạn vào sáng sớm ngày 25/1 trong một cuộc tấn công được cho là bằng máy bay không người lái của Ukraine.
Hỏa hoạn tại nhà máy lọc dầu của Rosneft, nghi bị UAV Ukraine tấn công

Chính quyền địa phương cho biết, nhà máy lọc dầu công suất 240.000 thùng/ngày ở Tuapse, miền Nam nước Nga, đã bị lửa tấn công, nhưng nhanh chóng được dập tắt vào sáng sớm 25/1.

"Bộ phận chân không bị cháy. Theo thông tin sơ bộ, không ghi nhận thương vong", Sergei Boiko, người đứng đầu quận Tuapse, viết trên Telegram.

Nhà máy lọc dầu Tuapse chủ yếu xuất khẩu sản phẩm naphtha, dầu diesel có hàm lượng lưu huỳnh cao, dầu nhiên liệu và gasoil chân không sang Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Malaysia và Singapore.

Một nguồn tin nói với Reuters rằng vụ cháy là kết quả của một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của cơ quan an ninh Ukraine.

Nguồn tin cho biết, cơ quan an ninh SBU của Ukraine sẽ tiếp tục tấn công các cơ sở nhiên liệu.

Cuộc tấn công bằng máy bay không người lái tại nhà máy lọc dầu Rosneft ở miền Nam nước Nga diễn ra vài ngày sau khi một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái bị nghi ngờ khác vào cuối tuần qua đã buộc công ty khí đốt Novatek của Nga phải dừng hoạt động tại một cảng xuất khẩu nhiên liệu ở Biển Baltic.

Tính đến ngày 23/1, cảng Ust-Luga của Nga trên Biển Baltic tiếp tục vận chuyển dầu thô và nhiên liệu để xuất khẩu, mặc dù kho xuất khẩu nhiên liệu của Novatek vẫn đóng cửa sau khi được cho là bị tấn công bằng máy bay không người lái.

Kho cảng do Novatek vận hành vẫn đóng cửa, nhưng các kho cảng khác, bao gồm một kho xuất khẩu dầu thô và hai kho xuất khẩu nhiên liệu khác, đã hoạt động trở lại, Reuters đưa tin, dẫn các nguồn tin trong ngành và dữ liệu LSEG.

Ust-Luga là một trong những trung tâm xuất khẩu dầu thô và nhiên liệu quan trọng của Nga.

Bình An

Bloom