Exxon tăng sản lượng dầu ở Nigeria

16:20 | 20/09/2023

|
(PetroTimes) - Exxon sẽ tăng sản lượng dầu thô ở Nigeria thêm 40.000 thùng/ngày, người phát ngôn của Tổng thống Nigeria Bola Tinubu, Ajuri Ngelale, cho biết trong một tuyên bố hôm 19/9.
Exxon tăng sản lượng dầu ở Nigeria

Nigeria từ lâu đã có nguyện vọng tăng sản lượng dầu thô, gần đây nhất hứa hẹn sẽ tăng sản lượng lên 1,7 triệu thùng/ngày vào tháng 11 năm nay.

Thời điểm hiện tại, Exxon đang cam kết sẽ tiếp tục thúc đẩy khai thác. Lời hứa của Exxon có thể tạo thêm sức nặng cho việc tăng sản lượng đã được công bố.

Người phát ngôn dẫn lời Tổng thống Tinubu cho biết: "Nigeria chưa bao giờ sẵn sàng cho hoạt động kinh doanh hơn bây giờ".

Nigeria là nhà khai thác lớn nhất của OPEC ở châu Phi. Hạn ngạch của quốc gia châu Phi theo thỏa thuận OPEC đã giảm vào đầu năm nay xuống 1,38 triệu thùng/ngày - từ 1,742 triệu thùng/ngày - khi nước này không đáp ứng được hạn ngạch theo thỏa thuận do liên tục gặp phải những thách thức liên quan đến trộm cắp dầu, phá hoại đường ống và thiếu đầu tư vào công suất.

Vấn đề gần đây đã được định lượng bởi Sáng kiến ​​minh bạch ngành công nghiệp khai thác Nigeria (NEITI), ước tính rằng Nigeria đã mất hơn 615 triệu thùng dầu thô trị giá hơn 46 tỷ USD trong thập kỷ kết thúc vào năm 2020.

Giám đốc điều hành tại Ủy ban điều tiết dầu mỏ thượng nguồn Nigeria (NUPRC) cho biết sản lượng theo kế hoạch của Nigeria trong năm tới là 1,578 triệu thùng/ngày, mặc dù công suất được công bố là 2,5 triệu thùng/ngày.

Sản lượng dầu thô của Nigeria tăng trong tháng 8 so với mức tháng 7, nhưng vẫn dưới mức 1,320 triệu thùng/ngày đạt được trong tháng 6.

Theo nguồn tin thứ cấp của OPEC được công bố trong ấn bản mới nhất của Báo cáo thị trường dầu hàng tháng, sản lượng tháng 8 của Nigeria đạt 1,269 triệu thùng/ngày. NUPRC hồi đầu tháng này đã công bố rằng họ đang lên kế hoạch tổ chức một chương trình "roadshow" đầu tư quốc tế để thu hút tiền mặt vào lĩnh vực khai thác của mình.

Bình An

OP