Nigeria gia hạn hệ thống trợ cấp nhiên liệu, IMF lo ngại

14:26 | 19/06/2021

|
(PetroTimes) - Trợ cấp năng lượng là một trong những công cụ được các chính phủ sử dụng để đạt được các mục tiêu chính trị, xã hội và môi trường, nhưng chúng lại là đối tượng bị chỉ trích nhiều vì tác động đến lượng khí thải carbon.
Nigeria gia hạn hệ thống trợ cấp nhiên liệu, IMF lo ngại

Vào ngày 17 tháng 6, trong cuộc họp qua internet với các nhà chức trách Nigeria, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) bày tỏ lo ngại về sự hồi sinh của trợ cấp nhiên liệu ở nước này và kêu gọi chính phủ tiếp tục nỗ lực thống nhất tỷ giá hối đoái.

Cần lưu ý rằng Nigeria đã chấm dứt các khoản trợ cấp tốn kém này vào tháng 3 năm ngoái, nhưng quyết định gia hạn để cố gắng bổ sung ngân quỹ, bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19. Việc gia hạn được thực hiện nhờ sự hỗ trợ của ngân hàng trung ương quốc gia. Cơ quan này gần đây đã để giá trị chính thức của đồng tiền suy yếu dần dần hòng hội tụ theo tỷ giá NAFEX, một tỷ giá được xác định bởi thị trường cho các nhà đầu tư và xuất khẩu.

Do đó, điều này đã trở thành chủ đề được IMF quan tâm nghiêm túc, vì tổ chức này tuần này chỉ ra rằng việc quản lý tỷ giá hối đoái đã làm giảm khả năng tiếp cận ngoại hối, do đó làm suy giảm niềm tin của các nhà đầu tư. Ngoài ra, tổ chức này cho rằng việc áp dụng trở lại trợ cấp nhiên liệu là một lực hãm đối với việc giảm phát thải khí nhà kính.

Xin nhắc lại, theo ước tính gần đây của Ngân hàng Thế giới về tình hình kinh tế ở Nigeria, tăng trưởng của nước này dự kiến ​​trong năm nay sẽ lên tới 1,8% so với giảm tương tự trong năm ngoái.

Một kênh huy động tài chính mới cho các tập đoàn dầu mỏMột kênh huy động tài chính mới cho các tập đoàn dầu mỏ
Nigeria chuẩn bị khuôn khổ pháp lý cho các hoạt động lọc dầu thủ côngNigeria chuẩn bị khuôn khổ pháp lý cho các hoạt động lọc dầu thủ công
Nhà máy lọc dầu lớn nhất Nigeria thu hút các nhà đầu tư quốc tếNhà máy lọc dầu lớn nhất Nigeria thu hút các nhà đầu tư quốc tế

Nh.Thạch

AFP