Nigeria cam kết đầu tư 13 tỷ USD vào lĩnh vực dầu khí

15:24 | 26/09/2023

|
(PetroTimes) - Lĩnh vực dầu khí của Nigeria đã bị thiếu hụt đầu tư trong những năm gần đây. Chính phủ Nigeria đang cố gắng đảo ngược tình thế dưới sự hỗ trợ của các doanh nghiệp đang hoạt động trong nước.
Nigeria cam kết đầu tư 13 tỷ USD vào lĩnh vực dầu khí

Theo thông tin do ông Olu Verheijen, cố vấn năng lượng đặc biệt của Tổng thống Nigeria Bola Tinubu, tiết lộ vào thứ Bảy (ngày 23/9), chính phủ đã đạt được các cam kết đầu tư vào lĩnh vực dầu khí.

Khoảng 13,5 tỷ USD sẽ được đầu tư vào lĩnh vực dầu khí trong 12 tháng tới. Khoản đầu tư này là một phần trong tổng vốn đầu tư 55,2 tỷ USD do 15 công ty dầu khí hoạt động trong lĩnh vực hydrocarbon như ExxonMobil, Chevron, TotalEnergies, Shell và Eni, lên kế hoạch đầu tư từ đây đến năm 2030.

Theo ông Verheijen, kế hoạch đầu tư này diễn ra trong bối cảnh Nigeria đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng doanh thu ảnh hưởng đến tất cả người dân Nigeria. Chính phủ Nigeria muốn nâng sản lượng dầu lên 2,1 triệu thùng/ngày vào cuối năm 2024. Hiện sản lượng dầu của Nigeria đạt 1,41 triệu thùng/ngày.

Để tăng cơ hội đạt được triển vọng đề ra, Nigeria sẽ phải chấm dứt những tệ nạn cản trở sự phát triển của ngành dầu mỏ Nigeria trong nhiều thập kỷ, như nạn trộm cắp dầu thô quy mô lớn, cùng nhiều vấn nạn khác.

Các cuộc không kích phá hủy hơn 30 địa điểm lọc dầu bất hợp pháp ở NigeriaCác cuộc không kích phá hủy hơn 30 địa điểm lọc dầu bất hợp pháp ở Nigeria
Exxon tăng sản lượng dầu ở NigeriaExxon tăng sản lượng dầu ở Nigeria
Nigeria muốn nâng sản lượng dầu lên 2,1 triệu thùng/ngày vào cuối năm 2024Nigeria muốn nâng sản lượng dầu lên 2,1 triệu thùng/ngày vào cuối năm 2024

Ý Thiên

AFP