Nhu cầu đầu tư thăm dò dầu khí vẫn chưa đạt đỉnh

11:09 | 02/02/2024

|
(PetroTimes) - Giám đốc điều hành RosGeo, tổ chức địa chất lớn nhất ở Liên bang Nga, Sergey Gorkov nhấn mạnh, chưa ai nhận thấy mức tiêu thụ dầu toàn cầu giảm và nói thêm rằng trước đây vẫn còn nhiều khu vực và lục địa rộng lớn trên thế giới không phát triển nhanh.
Nhu cầu đầu tư thăm dò dầu khí vẫn chưa đạt đỉnh
Giám đốc điều hành công ty địa chất RosGeo Sergey Gorkov của Nga. Ảnh AP

Trong một cuộc phỏng vấn với TASS, Giám đốc điều hành công ty địa chất RosGeo Sergey Gorkov của Nga cho biết đỉnh điểm tiêu thụ dầu toàn cầu vẫn chưa qua, đó là lý do tại sao cần tiếp tục đầu tư vào thăm dò dầu.

Ông nói: “Tôi tin rằng nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ chắc chắn vẫn chưa vượt qua mức cao nhất. Một nửa dân số trên hành tinh vẫn chưa tiêu thụ đủ năng lượng”.

Khi được hỏi liệu có nên tiếp tục đầu tư vào thăm dò dầu mỏ hay không, Gorkov nói: “Đương nhiên phải tiếp tục đầu tư”.

Ông nhấn mạnh, chưa ai nhận thấy mức tiêu thụ dầu toàn cầu giảm và cho biết thêm rằng vẫn còn nhiều khu vực và châu lục rộng lớn trên thế giới trước đó không phát triển nhanh, đó là lý do tại sao trên thế giới có nguồn tài nguyên tích lũy khá lớn để thúc đẩy tiêu thụ năng lượng.

CEO của tổ chức địa chất lớn nhất ở Liên bang Nga giải thích: “Chúng ta đang nói về Châu Mỹ Latinh, về Châu Phi. Và tôi có thể nói rằng ngay cả các quốc gia Đông Nam Á lớn còn lâu mới đạt được lượng tiêu thụ như ở Châu Âu, Mỹ, hay thậm chí ở Nga”.

Indonesia ký nhiều hợp đồng thăm dò dầu khí với BP và PetronasIndonesia ký nhiều hợp đồng thăm dò dầu khí với BP và Petronas
Indonesia cần những biện pháp quan trọng để phục hồi đầu tư vào thăm dò và phát triển dầu khíIndonesia cần những biện pháp quan trọng để phục hồi đầu tư vào thăm dò và phát triển dầu khí
Big Oil sẽ chi tiêu nhiều hơn vào năm 2023Big Oil sẽ chi tiêu nhiều hơn vào năm 2023

Bội Nghi

TASS