Nhu cầu dầu thô tại Mỹ vượt qua mức trước đại dịch

14:00 | 02/09/2023

|
(PetroTimes) - Nhu cầu dầu thô tại ở Mỹ đã vượt mức trước đại dịch vào tháng 5 và tháng 6, Bloomberg trích dẫn dữ liệu điều chỉnh mới nhất từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA).
Dự báo mới nhất về nhu cầu dầu thô ở từng khu vực trên thế giớiDự báo mới nhất về nhu cầu dầu thô ở từng khu vực trên thế giới
IEA: Nhu cầu sử dụng dầu thô toàn cầu sẽ đạt đỉnh với 106 triệu thùng/ngày vào năm 2028IEA: Nhu cầu sử dụng dầu thô toàn cầu sẽ đạt đỉnh với 106 triệu thùng/ngày vào năm 2028
Nhu cầu dầu thô tại Mỹ vượt qua mức trước đại dịch
Ảnh minh họa

Mức tiêu thụ vào tháng 6 đã tăng lên 20,7 triệu thùng mỗi ngày, đạt mức cao nhất cùng kỳ trong vòng 5 năm qua, do sự gia tăng nhu cầu kỷ lục vào mùa hè của chất lỏng khí thiên nhiên dùng trong quá trình hóa dầu. Các tài xế Mỹ cũng tiêu thụ 9,28 triệu thùng xăng mỗi ngày vào tháng 6, cao hơn một chút so với dự kiến trước đây, nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với mức tiêu thụ trước đại dịch.

Dữ liệu được công bố vào thứ Năm (31/8) đánh dấu lần điều chỉnh thứ tư liên tiếp đối với tiêu thụ dầu của Mỹ, là dấu hiệu mới nhất cho thấy nhu cầu về dầu mạnh hơn so với những dự kiến trước đó.

Mặc dù việc điều chỉnh là một phần của quy trình thông thường, nhưng hồi mùa hè năm ngoái, EIA đã phải đối mặt với sự phê phán từ phía các nhà giao dịch vì đánh giá thấp về nhu cầu xăng. Trong năm nay, các con số hàng tuần đã cho thấy tiêu thụ sẽ yếu hơn so với thực tế.

Cùng lúc đó, một phần của sự gia tăng trong nhu cầu có thể được bù đắp bởi sự điều chỉnh tăng về sản lượng khai thác dầu của Mỹ, vốn đã tăng lên mức cao hơn trước đại dịch vào tháng 6. Cụ thể, sản lượng vào tháng 6 đã tăng lên 12,8 triệu thùng mỗi ngày.

Đỗ Khánh

Bloomberg