Nhu cầu dầu của Ấn Độ tăng trước mùa lễ hội

17:00 | 15/10/2020

|
(PetroTimes) - Nhu cầu dầu ở Ấn Độ đang gia tăng và các nhà máy lọc dầu đang tăng cường công suất trước hai lễ hội lớn Navratri và Diwali.
nhu-cau-dau-cua-an-do-tang-truoc-mua-le-hoi

Theo Bloomberg, Indian Oil Corp đã tăng công suất từ 66,7% trong tháng 8 lên 86%, với Bharat Petroleum hoạt động với 85% công suất và Hindustan Petroleum Corp hoạt động hết công suất.

Cựu giám đốc nhà máy lọc dầu tại Bharat Petroleum Corp cho biết: "Sự phục hồi dầu diesel đang tăng dần về phía bình thường và các lễ hội sẽ thúc đẩy nhu cầu hơn nữa".

Mùa lễ hội được cho là sẽ bổ sung ít nhất 10% vào nhu cầu nhiên liệu tổng thể của Ấn Độ so với mùa mưa.

Sự phục hồi nhu cầu theo mùa đối với các sản phẩm dầu diễn ra chỉ vài tuần sau khi công suất vận hành nhà máy lọc dầu giảm buộc các công ty trong ngành phải nhập khẩu xăng.

Các công ty này đã buộc phải giảm đáng kể công suất của mình để đối phó với đại dịch Covid-19 khi Ấn Độ trở thành quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề thứ hai trên thế giới, chỉ sau Mỹ.

Trong khi nhu cầu dầu diesel vẫn thấp hơn bình thường do sự suy giảm trong hoạt động công nghiệp, bao gồm vận tải hàng hóa, thì nhu cầu xăng lại tăng khi nhiều người có xu hướng lựa chọn phương tiện giao thông cá nhân trong bối cảnh số ca lây nhiễm gia tăng.

Thực tế, mức tiêu thụ dầu diesel ở Ấn Độ vẫn nhiều gấp đôi so với xăng. Tuy nhiên, nền kinh tế suy yếu hơn trong thời gian phong tỏa toàn quốc và đóng cửa cục bộ đã tạo ra những thách thức cho sự phục hồi của nhu cầu diesel về mức trước đại dịch.

Ngoài ra, thuế cao hơn làm tăng giá dầu diesel, cũng góp phần làm giảm nhu cầu.

Ấn Độ cùng với Trung Quốc là một trong những động lực chính cho nhu cầu dầu toàn cầu và do đó là một nhân tố giảm giá lớn cho tương lai của nhu cầu này trong bối cảnh đại dịch.

Bình An