Nhu cầu dầu của Ấn Độ tăng trưởng mạnh mẽ

10:56 | 08/08/2023

|
(PetroTimes) - Mức tiêu thụ dầu của Ấn Độ đã tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái trong năm tài chính 2022-2023 kết thúc vào ngày 31/3/2023 và nhu cầu cũng đang tăng lên trong năm tài chính mới.
Nhu cầu dầu của Ấn Độ tăng trưởng mạnh mẽ

Tiêu thụ các sản phẩm xăng dầu tại quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn thứ ba thế giới đã tăng 10% lên khoảng 223 triệu tấn vào năm 2022-2023, Bộ trưởng Dầu mỏ và Khí đốt tự nhiên, Rameswar Teli cho hay.

Bộ trưởng lưu ý, tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, doanh số bán xe tăng, công nghiệp hóa và đô thị hóa ngày càng phát triển dẫn đến nhu cầu nhiên liệu cao hơn.

Sự tăng trưởng nhu cầu xăng dầu ở Ấn Độ được thúc đẩy bởi mức tiêu thụ xăng tăng 13% và mức tiêu thụ dầu diesel tăng 12%.

Ông Teli cho biết Ấn Độ cũng đã cắt giảm thuế tiêu thụ đặc biệt liên bang để thúc đẩy tiêu dùng và thúc đẩy nền kinh tế.

Tuần trước, Bộ trưởng cho biết sự phụ thuộc vào nhập khẩu dầu của Ấn Độ sẽ tăng lên trong những năm tới, từ 78,6% trong năm tài chính 2023 lên hơn 80% trong vòng 4 năm tới.

Nhu cầu nhiên liệu ở Ấn Độ bắt đầu tăng tốc vào đầu năm nay và tăng 5% trong tháng 3 so với một năm trước đó, do nhà nhập khẩu dầu thô lớn thứ ba thế giới tiếp tục chứng kiến ​​mức tiêu thụ ngày càng tăng. Vào tháng 2, nhu cầu nhiên liệu của Ấn Độ được ước tính đã tăng lên mức cao nhất trong ít nhất 24 năm và các nhà máy lọc dầu ở Ấn Độ đã tăng sản lượng dầu thô lên 2% trong tháng 2 so với tháng 1.

Sau khi kết thúc năm tài chính 2022-2023, doanh số bán nhiên liệu của Ấn Độ - đại diện cho nhu cầu dầu - đã tăng trong tháng 5 so với một năm trước đó, cho thấy nhu cầu dầu ở nước nhập khẩu dầu thô lớn thứ ba thế giới đang tăng lên.

Doanh số bán nhiên liệu của Ấn Độ đã vượt quá mong đợi trong tháng 5 và có thể tăng hơn nữa khi xem xét hiệu suất vượt trội gần đây, theo ghi chú của các nhà phân tích Emily Ashford và Paul Horsnell của Standard Chartered được Bloomberg trích dẫn.

Tháng trước, doanh số bán xăng và dầu diesel ở Ấn Độ bị ảnh hưởng bởi mưa lớn.

Bình An